Hoppa yfir valmynd
Úrskurðir og álit á sviði samgöngu- og sveitarstjórnarmála frá 1996 til 1. janúar 2011

Fljótsdalshérað - Hæfi nefndarmanna í skipulags- og byggingarnefnd, veittar leiðbeiningar um málsmeðferð

Fljótsdalshérað
5. janúar 2005
FEL04120064/1001

Eiríkur B. Björgvinsson, bæjarstjóri

Lyngási 12

700 EGILSSTÖÐUM

Vísað er til erindis bæjarstjóra Fljótsdalshéraðs, dags. 27. desember 2004, þar sem óskað er eftir

því að ráðuneytið láti í té álit sitt á hæfi tveggja nefndarmanna í skipulags- og byggingarnefnd

sveitarfélagsins.

Á fundi bæjarstjórnar Fljótsdalshéraðs sem haldinn var 1. desember 2004 beindi bæjarfulltrúi Blista

Framsóknarflokks fyrirspurn til forseta bæjarstjórnar um hæfi tveggja nefndarmanna í

skipulags- og byggingarnefnd sveitarfélagsins. Umræddir nefndarmenn eru jafnframt starfsmenn

fyrirtækja sem tengjast byggingarframkvæmdum á Fljótsdalshéraði og taldi viðkomandi

bæjarfulltrúi hugsanlegt að hagsmunir fyrirtækja sem þeir vinna fyrir gætu rekist á við hagsmuni

annars fyrirtækis sem sótt hefur um úthlutun byggingarlóðar í sveitarfélaginu á grundvelli áður

veitts vilyrðis.

Af þessu tilefni telur ráðuneytið rétt að veita eftirfarandi leiðbeiningar:

Um hæfi sveitarstjórnarmanna gilda ákvæði 19. gr. sveitarstjórnarlaga, nr. 45/1998, með síðari

breytingum, og 23. gr. samþykktar um stjórn og fundarsköp Fljótsdalshéraðs, nr. 1062/2004.

Umrædd ákvæði eiga einnig við um hæfi fulltrúa í nefndum sveitarfélaga, sbr. 2. mgr. 47. gr.

sveitarstjórnarlaga. Í 1. mgr. 19. gr. laganna segir að sveitarstjórnarmanni beri að víkja sæti við

meðferð og afgreiðslu máls þegar það varðar hann svo sérstaklega að almennt má ætla að

viljaafstaða hans mótist að einhverju leyti þar af. Markmiðið með reglunni er að stuðla að

málefnalegri stjórnsýslu og að almenningur og málsaðilar geti treyst því að stjórnvald leysi úr

málum á hlutlægan hátt. Hefur verið litið svo á að virðing fyrir hinum almennu hæfisreglum í

stjórnsýslunni sé nauðsynlegt skilyrði fyrir eðlilegum samskiptum almennings og stjórnvalda og

því trausti sem stjórnvöld verða að njóta.

Í 5. mgr. 19. gr. sveitarstjórnarlaga segir að sveitarstjórnarmanni sem veit hæfi sitt orka tvímælis

beri að vekja athygli á því. Ráðuneytið leggur áherslu á þá ábyrgð sem lögð er á herðar

sveitarstjórnarmanna í þessu efni. Sveitarstjórn eða nefnd skal síðan án umræðu skera úr um

hvort mál er svo vaxið að einhver sveitarstjórnarmanna sé vanhæfur. Sveitarstjórnarmaður eða

nefndarmaður sem hlut á að máli má taka þátt í atkvæðagreiðslu um hæfi sitt, sbr. niðurlag 5.

mgr. 19. gr. Skal sveitarstjórnarmaður sem er vanhæfur við úrlausn máls yfirgefa fundarsal

sveitarstjórnar við meðferð og afgreiðslu málsins, sbr. 6. mgr. 19. gr. laganna.

Ráðuneytið telur rétt að benda á úrskurð ráðuneytisins frá 16. apríl 1998 varðandi

Öxarfjarðarhrepp sem sendist hjálagt með bréfi þessu. Þar taldi ráðuneytið ljóst að umfjöllun

sveitarstjórnar um málefni sem eingöngu varðaði tiltekið fyrirtæki snerti tvo sveitarstjórnarmenn

svo sérstaklega að ætla hefði mátt að viljaafstaða þeirra hefði mótast að einhverju leyti þar af.

Annar sveitarstjórnarmaðurinn var starfsmaður fyrirtækisins en hinn framkvæmdastjóri þess.

Ekki var talið nægjanlegt að sveitarstjórnarfulltrúarnir sátu hjá við atkvæðagreiðslu um málið,

heldur hafi þeim borið að víkja af fundi.

Tekið skal fram að ráðuneytið telur ekki unnt að fullyrða af þeim gögnum sem send voru með

erindi bæjarstjóra Fljótsdalshéraðs til ráðuneytisins að nákvæmlega sömu sjónarmið og rakin eru

í umræddum úrskurði eigi við varðandi það mál sem er tilefni erindisins. Það er verkefni

skipulags- og byggingarnefndar sveitarfélagsins að skera úr um hæfi einstakra nefndarmanna ef

vafi kann að leika á um hæfi þeirra. Niðurstöðu nefndarinnar má síðan skjóta til ráðuneytisins á

grundvelli 103. gr. sveitarstjórnarlaga þegar hún liggur fyrir.

Með vísan til framangreinds er ljóst að 19. gr. sveitarstjórnarlaga ber með sér að sveitarstjórnum

og nefndum sveitarfélags er sjálfum ætlað að skera úr um það hvort einhver sveitarstjórnarmanna

eða nefndarmanna sé vanhæfur í tilteknu máli. Skjóta má þeirri ákvörðun til ráðuneytisins skv.

103. gr. laganna. Ráðuneytið beinir því til bæjarstjórnar Fljótsdalshéraðs að hún tryggi að gætt

verði ákvæða 19. gr. sveitarstjórnarlaga og þeirra sjónarmiða sem hér hafa verið nefnd að því er

varðar hugsanlegt vanhæfi þeirra nefndarmanna í skipulags- og byggingarnefnd sveitarfélagsins

sem hlut eiga að máli.

F. h. r.

Guðjón Bragason (sign.)

G.Dýrleif Kristjánsdóttir (sign.)

5. janúar 2005 - Fljótsdalshérað - Hæfi nefndarmanna í skipulags- og byggingarnefnd, veittar leiðbeiningar um málsmeðferð. (PDF)




Úrskurðir, ákvarðanir og aðrar úrlausnir sem birtast á vef Stjórnarráðsins eru á ábyrgð viðkomandi stjórnvalds. 
Stjórnarráðið ber ekki ábyrgð á efni frá sjálfstæðum stjórnvöldum umfram það sem leiðir af lögum.

Hafa samband

Ábending / fyrirspurn
Ruslvörn
Vinsamlegast svaraðu í tölustöfum

Ef um er að ræða áríðandi erindi til borgaraþjónustu utanríkisráðuneytisins þá skal senda póst á [email protected]

Upplýsingar um netföng, símanúmer og staðsetningu ráðuneyta