Aðskilnaður stjórnsýslu og þjónustu flugmála
Stýrihópur sem samgönguráðherra skipaði hefur skilað tillögum sínum um framtíðarskipan flugmála.
Í skýrslu hópsins segir að miklar breytingar í umhverfi flugsamgangna hérlendis og erlendis, nýjar alþjóðlegar kröfur um aðskilnað stjórnsýslu, eftirlits og þjónustu, aukin samkeppni og breytingar á skipulagi flugmála hjá nágrannaþjóðunum kalli á nýja skipan þessara mála hér á landi. Sérstaklega er bent á að miklar tækniframfarir og skipulagsbreytingar hjá nágrannaþjóðunum hvað varðar flugumferðarþjónustu hafi leitt til aukinnar samkeppni við að veita þessa þjónustu og möguleika til hagræðingar á alþjóðavísu. Í ljósi þessa markaðist vinna stýrihópsins að því að ná eftirfarandi markmiðum:
- Að skilja að eftirlits- og þjónustustarfsemi Flugmálastjórnar samanber erlendar og innlendar kröfur þar að lútandi
- Að auka gagnsæi stjórnsýslunnar, skilvirkni og góða stjórnsýsluhætti.
- Að auka skilvirkni þjónustustarfseminnar og samkeppnishæfni flugumferðarþjónustunnar.
Það er sjónarmið hópsins að með aðskilnaði stjórnsýslu og þjónustu náist fram skýr og hagkvæm verkaskipting málaflokksins. Aðskilnaðurinn komi í veg fyrir hagsmunaárekstra sem verða þegar einn og sami aðilinn hefur eftirlit með sjálfum sér.
Í skýrslunni eru sett fram viðmið og faglegt mat lagt á fjóra valkosti, auk þess sem Flugmálastjórn mat kostnað við þá. Valkostirnir miða allir við að skipta núverandi starfsemi upp í tvö fyrirtæki, þar sem eftirlit og eftir atvikum stjórnsýsla yrði í öðru fyrirtækinu en þjónusta í hinu. Niðurstaða stýrihópsins er að mæla með því að þjónustustarfsemi Flugmálastjórnar verði færð í hlutafélag í eigu ríkisins og flugöryggissvið og stjórnsýsla yrði rekið sem B-hluta stofnun.
Skýrslan var kynnt fyrir starfsfólki Flugmálastjórnar síðastliðinn föstudag og á næstunni mun samgönguráðherra taka afstöðu til hennar.
Skýrslan í heild sinni (PDF - 236KB)