Greiðsluafkoma ríkissjóðs janúar-ágúst 2006
Greiðsluuppgjör ríkissjóðs eftir fyrstu átta mánuði ársins liggur nú fyrir. Samkvæmt uppgjörinu jókst handbært fé frá rekstri um 35,6 milljarða króna innan ársins, sem er 19,3 milljörðum hagstæðari útkoma heldur en á sama tíma í fyrra. Tekjur reyndust um 27 milljörðum hærri en í fyrra á meðan gjöldin hækkuðu um 6 milljarða. Hreinn lánsfjárjöfnuður er jákvæður um 33,2 milljarða króna, en hann var jákvæður um 27,6 milljarða á sama tíma í fyrra.
Sjóðstreymi ríkissjóðs janúar – ágúst 2002 til 2006
(Í milljónum króna)
|
2002 |
2003 |
2004 |
2005 |
2006 |
Innheimtar tekjur |
152.633 |
170.668 |
181.033 |
219.294 |
246.109 |
Greidd gjöld |
165.773 |
176.919 |
189.354 |
203.787 |
209.728 |
Tekjujöfnuður |
-13.140 |
-6.251 |
-8.322 |
15.507 |
36.381 |
Söluhagn. af hlutabr. og eignahlutum |
-3.175 |
-12.059 |
- |
- |
- |
Breyting rekstrartengdra eigna og skulda |
-1.120 |
-790 |
1.560 |
791 |
-823 |
Handbært fé frá rekstri |
-17.435 |
-19.100 |
-6.761 |
16.298 |
35.558 |
Fjármunahreyfingar |
8.214 |
17.773 |
7.829 |
11.260 |
-2.339 |
Hreinn lánsfjárjöfnuður |
-9.221 |
-1.327 |
1.068 |
27.558 |
33.219 |
Afborganir lána |
-22.123 |
-18.437 |
-29.593 |
-33.363 |
-32.592 |
Innanlands |
-10.067 |
-6.028 |
-4.576 |
-14.015 |
-9.719 |
Erlendis |
-12.056 |
-12.409 |
-25.017 |
-19.348 |
-22.873 |
Greiðslur til LSR og LH |
-6.000 |
-5.000 |
-5.000 |
-2.600 |
-2.640 |
Lánsfjárjöfnuður, brúttó |
-37.344 |
-24.764 |
-33.525 |
-8.406 |
-2.013 |
Lántökur |
32.171 |
21.828 |
40.177 |
15.832 |
25.247 |
Innanlands |
9.288 |
20.095 |
16.928 |
11.555 |
17.673 |
Erlendis |
22.884 |
1.733 |
23.249 |
4.277 |
7.574 |
Greiðsluafkoma ríkissjóðs |
-5.172 |
-2.936 |
6.652 |
7.426 |
23.234 |
Innheimtar tekjur ríkissjóðs námu 246 ma.kr. á fyrstu átta mánuðum ársins. Það er 27 ma.kr. eða 12,2% meira en á sama tíma í fyrra. Ef tekið er tillit til tilfærslu milli mánaða vegna tekjuskatts lögaðila nemur aukningin 10,7%. Skatttekjur og tryggingagjöld jukust um rúm 13% að nafnvirði. Á sama tíma hækkaði almennt verðlag um 6,4% og raunaukning skatttekna og tryggingargjalda var því 6½%. Aðrar tekjur minnkuðu um 21%, en það stafaði af því að arðgreiðslur frá Símanum voru ekki fyrir hendi í ár, þar eð hann er nú í einkaeigu, en í fyrra námu arðgreiðslur hans 6,3 ma. kr. meðan hann var einn í ríkiseigu.
Skattar á tekjur og hagnað námu 79 ma.kr. og jukust um 18 ma.kr. frá síðasta ári, eða 30%. Þar af jókst tekjuskattur einstaklinga um 12% og lögaðila um 70% (þá er leiðrétt fyrir fyrrgreindri tilfærslu) og fjármagnstekjuskattur um 45%. Innheimt tryggingagjöld jukust um 15% milli ára, eða 6% umfram hækkun launavísitölu á sama tíma. Innheimta eignarskatta nam 6,4 ma.kr. sem er þriðjungi minna en á sama tímabili í fyrra. Þar af námu stimpilgjöld 5 ma.kr. en innheimta þeirra á árinu hefur dregist saman um 20% frá fyrra ári, meðal annars vegna þess að dregið hefur úr skuldbreytingu lána.
Innheimta almennra veltuskatta nam 117 ma.kr. á fyrstu átta mánuðum ársins og jókst um 10½% að nafnvirði frá fyrra ári eða 4% umfram hækkun vísitölu neysluverðs. Tekjur af virðisaukaskatti hafa aukist um 11% sem jafngildir tæplega 5% raunaukningu. Vegna lagabreytingar sem felur í sér rýmri greiðslufrest á virðisaukaskatti og aðflutningsgjöldum fer marktækni samanburðar við fyrra ár eftir því hvaða tímabil innan ársins er til skoðunar en sé litið á hreyfanlegt meðaltal nokkurra mánuða kemur fram að verulega hefur hægt á raunvexti tekna af sköttum sem lagðir eru á vöru og þjónustu. Aðrir skattar en virðisaukaskattur nema um þriðjungi af veltusköttum í heild og sé horft á þróun þess hluta veltuskattanna kemur einnig fram hjöðnun raunvaxtar á þessu ári sem hefur snúist í samdrátt um þessar mundir. Stærsti einstaki liður þessara skatta eru vörugjöld af ökutækjum. Eftir mjög mikla aukningu þeirra á sl. ári hefur innheimta þeirra það sem af er þessu ári aðeins aukist um 3% umfram almennt verðlag.
Tekjur ríkissjóðs janúar–ágúst 2004 til 2006
|
Í milljónum króna |
|
Breyting frá fyrra ári, % |
||||
|
2004 |
2005 |
2006 |
|
2004 |
2005 |
2006 |
Skatttekjur og tryggingagjöld |
169.327 |
200.652 |
230.505 |
|
15,2 |
18,5 |
14,9 |
Skattar á tekjur og hagnað |
52.640 |
60.880 |
78.979 |
|
20,4 |
15,7 |
29,7 |
Tekjuskattur einstaklinga |
39.040 |
43.108 |
48.151 |
|
12,6 |
10,4 |
11,7 |
Tekjuskattur lögaðila |
6.619 |
7.340 |
15.746 |
|
127,4 |
10,9 |
114,5 |
Skattur á fjármagnstekjur |
6.981 |
10.432 |
15.082 |
|
13,7 |
49,4 |
44,6 |
Eignarskattar |
6.344 |
9.537 |
6.358 |
|
16,9 |
50,3 |
-33,3 |
Skattar á vöru og þjónustu |
89.220 |
105.844 |
116.941 |
|
13,1 |
18,6 |
10,5 |
Virðisaukaskattur |
59.885 |
72.534 |
80.676 |
|
13,5 |
21,1 |
11,2 |
Vörugjöld af ökutækjum |
4.111 |
7.053 |
7.590 |
|
36,3 |
71,6 |
7,6 |
Vörugjöld af bensíni |
5.679 |
5.872 |
5.968 |
|
19,8 |
3,4 |
1,6 |
Skattar á olíu |
4.266 |
3.755 |
4.339 |
|
18,6 |
-12,0 |
15,5 |
Áfengisgjald og tóbaksgjald |
6.844 |
7.189 |
7.500 |
|
1,8 |
5,0 |
4,3 |
Aðrir skattar á vöru og þjónustu |
8.435 |
9.441 |
10.869 |
|
4,9 |
11,9 |
15,1 |
Tollar og aðflutningsgjöld |
1.927 |
2.105 |
2.546 |
|
15,1 |
9,2 |
21,0 |
Aðrir skattar |
1.140 |
1.236 |
1.368 |
|
. |
8,5 |
10,7 |
Tryggingagjöld |
18.056 |
21.050 |
24.311 |
|
9,3 |
16,6 |
15,5 |
Fjárframlög |
216 |
270 |
736 |
|
-64,5 |
25,1 |
172,7 |
Aðrar tekjur |
11.461 |
18.094 |
14.350 |
|
5,8 |
57,9 |
-20,7 |
Sala eigna |
29 |
277 |
518 |
|
- |
- |
- |
Tekjur alls |
181.033 |
219.293 |
246.109 |
|
6,1 |
21,1 |
12,2 |
Greidd gjöld nema 209,7 milljörðum króna og hækka um 5,9 milljaða milli ára, eða um 2,9%. Vaxtagreiðslur lækka hins vegar um 8,1 milljarð, einkum vegna þess að stór flokkur spariskírteina var á innlausn í apríl í fyrra. Að vaxtagreiðslum undanskildum hækka gjöldin um 14 milljarða eða 7,5%. Mest munar um 4 milljarða hækkun til heilbrigðismála og 2,9 milljarða til menntamála. Þá hækka greiðslur til almannatrygginga- og velferðarmála um 2,5 milljarða og til almennrar opinberrar þjónustu um 1,9 milljarða. Greiðslur til löggæslu hækka um 1 milljarð, en greiðslur til atvinnumála hækka mun minna, eða um 0,5 milljarða milli ára. Heilbrigðismál og almannatryggingar vega samtals um helming af heildargreiðslum ríkisjóðs.
Gjöld ríkissjóðs janúar-ágúst 2004 til 2006
|
Í milljónum króna |
|
Breyting frá fyrra ári, % |
|||
|
2004 |
2005 |
2006 |
|
2005 |
2006 |
Almenn opinber þjónusta |
32.083 |
39.170 |
33.012 |
|
22,1 |
-15,7 |
Þar af vaxtagreiðslur |
10.282 |
15.796 |
7.696 |
|
53,6 |
-51,3 |
Heilbrigðismál |
48.440 |
52.245 |
56.223 |
|
7,9 |
7,6 |
Almannatryggingar og velferðarmál |
46.480 |
48.091 |
50.596 |
|
3,5 |
5,2 |
Efnahags- og atvinnumál |
27.836 |
26.728 |
27.226 |
|
-4,0 |
1,9 |
Menntamál |
17.850 |
20.525 |
23.471 |
|
15,0 |
14,4 |
Menningar-, íþrótta- og trúmál |
8.621 |
8.379 |
9.327 |
|
-2,8 |
11,3 |
Löggæsla, réttargæsla og öryggismál |
5.681 |
6.075 |
7.115 |
|
6,9 |
17,1 |
Umhverfisvernd |
2.205 |
2.274 |
2.466 |
|
3,1 |
8,5 |
Húsnæðis- skipulags- og veitumál |
159 |
300 |
292 |
|
88,5 |
-2,6 |
Gjöld alls |
189.354 |
203.787 |
209.728 |
|
7,6 |
2,9 |
Lántökur ársins nema 25,2 milljörðum króna en afborganir lána 35,6 milljörðum. Mismunurinn er fjármagnaður með handbæru fé frá rekstri.
Eiginfjárframlag ríkisins í Nýsköpunarsjóð nam um 1 milljarð króna á árinu og 2,6 milljarðar voru greiddir til Lífeyrissjóðs starfsmanna ríkisins í því skyni að lækka framtíðarskuldbindingar ríkissjóðs.