Tvær reglugerðir um flugmál til umsagnar
Reglugerðirnar eru:
1. Reglugerð um veitingu flugrekstrarleyfa, markaðsaðgang flugrekenda, fargjöld og farmgjöld í flugþjónustu innan Evrópska efnahagssvæðisins.
2. Reglugerð um samræmingu á tæknikröfum og stjórnsýslumeðferð á sviði flugmála.
Um 1. lið: Innleiðingin varðar fimm gerðir Evrópusambandsins, þ.e. tvær gerðir sem standa sér hvor um sig (2407/92 og 2409/92) og svo eina (2408/92) sem felur í sér umtalsverðar breytingar á tveimur öðrum (sjá 1. og 2. lið hér að neðan). Ekki er um að ræða nýtt regluverk heldur er verið að fullnægja áskilnaði EES-samningsins um innleiðingu reglna sem hafa verið í gildi um nokkurt skeið hér á landi. Reglugerðirnar hafa verið aðlagaðar að því stjórnskipulagi sem gildir hér á landi.
? Reglugerð ráðsins (EBE) nr. 2407/92 um veitingu flugrekstrarleyfa til handa flugfélögum
? Reglugerð ráðsins (EBE) nr. 2408/92 um aðgang bandalagsflugfélaga að flugleiðum innan bandalagsins
1. Reglugerð ráðsins (EBE) nr. 2343/90 um aðgang flugfélaga að áætlunarflugleiðum innan bandalagsins og skiptingu á sætaframboði fyrir farþega milli flugfélaga í áætlunarflugi milli aðildarríkja
2. Reglugerð ráðsins (EBE) nr. 294/91 frá 4. febrúar 1991 um rekstur farmflugs milli aðildarríkjanna
? Reglugerð ráðsins (EBE) nr. 2409/92 um fargjöld og farmgjöld í flugþjónustu
Markmiðið með reglunum er að samræma reglur á EES-svæðinu varðandi veitingu flugrekstrarleyfa til handa flugfélögum, auka aðgang flugrekenda að markaðssvæðum innan EES-svæðisins, bjóða fram aukið sætaframboð fyrir farþega og afnema höft í farmflutningi. Þá eru settar samræmdar reglur um fargjöld og farmgjöld í flugþjónustu á EES-svæðinu. Með þessum hætti er stuðlað að aukinni samkeppni á EES-svæðinu.
Reglugerðin fjallar um skilyrði fyrir veitingu og áframhaldandi gildi flugrekstrarleyfa til handa flugfélögum sem hafa staðfestu innan EES-svæðisins, sbr. 1. mgr. 1. gr. reglugerðar ráðsins (EBE) nr. 2407/92 um veitingu flugrekstrarleyfa til handa flugfélögum.
Flutningar á lofti á farþegum, pósti og/eða vörum með loftförum sem eru ekki vélknúin og/eða með fisjum, svo og svæðisbundið flug sem felur ekki í sér flutninga milli flugvalla, fellur ekki undir reglugerðina, sbr. 2. mgr. 1. gr. reglugerðar ráðsins (EBE) nr. 2407/92.
Reglugerðin varðar jafnframt aðgang að flugleiðum innan EES-svæðisins í áætlunarflugi og óreglubundnu flugi, sbr. 1. mgr. 1. gr. reglugerðar ráðsins (EBE) nr. 2408/92 um aðgang bandalagsflugfélaga að flugleiðum innan bandalagsins. Reglugerðin fjallar auk þess um viðmið og reglur um hvernig ákveða skuli fargjöld og farmgjöld flugfélaga í flutningum innan EES-svæðisins, sbr. 1. mgr. 1. gr. reglugerðar ráðsins (EBE) nr. 2409/92 um fargjöld og farmgjöld í flugþjónustu.
Einungis flugfélög á EES-svæðinu eiga rétt á að bjóða nýja þjónustu eða lægri fargjöld en þau sem nú eru í gildi fyrir sams konar þjónustu, sbr. 3. mgr. 1. gr. reglugerðar ráðsins (EBE) nr. 2409/92. Þrátt fyrir framangreint gildir reglugerðin ekki um:
a) fargjöld og farmgjöld hjá öðrum flugfélögum en flugfélögum á EES-svæðinu;
b) fargjöld og farmgjöld sem eru ákveðin með hliðsjón af skyldum um opinbera þjónustu samkvæmt reglugerð ráðsins (EBE) nr. 2408/92 um aðgang bandalagsflugfélaga að flugleiðum innan bandalagsins.
Um 2. lið: Innleiðingin varðar átta gerðir Evrópusambandsins, þ.e. eina frumreglugerð sem er reglugerð ráðsins nr. 3922/91 um samræmingu á tæknikröfum og stjórnsýslumeðferð á sviði flugmála og sjö breytingargerðir á henni sbr. eftirfarandi:
? Reglugerð ráðsins (EBE) nr. 3922/91 um samræmingu á tæknikröfum og stjórnsýslumeðferð á sviði flugmála;
Eftirtaldar reglugerðir framkvæmdastjórnarinnar, Evrópuþingsins og ráðsins um breytingar á framangreindri reglugerð ráðsins:
? Reglugerð framkvæmdastjórnarinnar (EBE) nr. 2176/96 frá 13. nóvember 1996;
? Reglugerð framkvæmdastjórnarinnar (EBE) nr. 1069/1999 frá 25. maí 1999;
? Reglugerð framkvæmdastjórnarinnar (EBE) nr. 2871/2000 frá 28. desember 2000;
? Reglugerðar Evrópuþingsins og ráðsins nr. 1899/2006 frá 12. desember 2006;
? Reglugerð Evrópuþingsins og ráðsins nr. 1900/2006 frá 20. desember 2006;
? Reglugerð ráðsins nr. 8/2008 frá 11. desember 2007 og
? Reglugerð ráðsins nr. X/2008.
Síðastnefnda reglugerðin hefur ekki enn verið tekin inn í EES samninginn en er væntanleg á næstunni. Felur hún í sér innleiðingu á nýjum III. viðauka við reglugerðina sem birt verður sem viðauki við nýja reglugerð um flutningaflug þegar þar að kemur.
Markmiðið með reglugerðinni er að samræma tæknikröfur og stjórnsýslumeðferð á sviði flugmála til að auka öryggi í flugi. Leitast er við að samræma tæknikröfur og stjórnsýslumeðferð sem tengjast öruggum rekstri loftfara með tilliti til JAR-reglna Samtaka flugmálastjórna í Evrópu.
Reglugerðin gildir um samhæfingu tæknikrafna og stjórnsýslumeðferðar á sviði öryggis í almenningsflugi í tengslum við starfrækslu og viðhald loftfars og þá aðila og fyrirtæki sem taka þátt í slíkum verkefnum. Framangreint gildir um öll loftför sem flugrekendur nota, í samræmi við skilgreiningu a-liðar 2. gr. reglugerðar ráðsins (EBE) nr. 3922/91, hvort sem þau eru skráð í aðildarríki eða í þriðja landi.
Reglugerðunum hefur verið skeytt saman í eina reglugerð (reglugerð ráðsins (EBE) nr. 3922/91 með síðari breytingum) til að þær verði aðgengilegri fyrir notendur, sbr. fylgiskjal 1 við reglugerðina. Reglugerðirnar hafa verið aðlagaðar að því stjórnskipulagi sem gildir hér á landi.
Reglugerðardrög um veitingu flugrekstrarleyfa, markaðsaðgang flugrekenda, fargjöld og farmgjöld í flugþjónustu innan Evrópska efnahagssvæðisins.
Reglugerðardrög um samræmingu á tæknikröfum og stjórnsýslumeðferð á sviði flugmála.