Bætt þjónusta hins opinbera með ábyrgri notkun gervigreindar
Umræða um gervigreind og notkun tækninnar verður æ meira áberandi hér á landi og notkun opinberra aðila á tækni sem nýtir gervigreind hefur stóraukist á fáum árum. Samkvæmt Nýsköpunarvoginni, könnun fjármála- og efnahagsráðuneytisins frá nóvember 2023, nýta 43% þeirra ríkisaðila sem svöruðu könnuninni gervigreind og 80% sjá möguleika til umbóta í starfsemi með notkun gervigreindar.
Gervigreindarlausnir eru öflugt tæki til nýsköpunar og eflingar þjónustu og geta skapað mikið virði fyrir hið opinbera. Á sama tíma þarf að huga að siðferðilegum og lagalegum viðmiðum þegar þær eru innleiddar.
Ríkisstjórnin hefur samþykkt leiðbeiningar fyrir opinbera aðila sem nýta eða hyggjast nýta gervigreind í sinni starfsemi. Efninu er ætlað að stuðla að því að opinberir aðilar geti nýtt tækifæri gervigreindar til þess að bæta opinbera þjónustu, auka hagkvæmni hennar og skilvirkni í störfum með ábyrgum, gagnsæjum og áreiðanlegum hætti.
Opnað hefur verið vefsvæði með efni sem opinberum aðilum er rétt að líta til. Vefurinn verður í stöðugri þróun og er hægt að koma með ábendingar beint í gegnum hann.
Gervigreindartækifæri í opinberri þjónustu eru margvísleg. Meðal helstu tækifæra fyrir starfsemi hins opinbera eru:
- Bætt þjónusta við almenning
- Skilvirkni og lækkun kostnaðar
- Upplýst og bætt ákvarðanataka
- Betri málsmeðferð og eftirlit
Atriði sem líta þarf til við notkun gervigreindar svo nýta megi hana til að auka skilvirkni og gæði opinberrar þjónustu eru nokkur. Þar á meðal eru:
- Gæði, áreiðanleiki og heimildir til notkunar gagna
- Umgjörð gervigreindarnotkunar
- Eftirlit og mat á frammistöðu
Við gerð leiðbeininganna var stefna Íslands um gervigreind höfð til hliðsjónar, sem og erlend viðmið um notkun gervigreindar hjá hinu opinbera, m.a. hjá hinum Norðurlöndunum og OECD. Þá byggir efnið á samráði við aðila innanlands.