Skýrsla um ráðstöfun fjármuna í grunnskólum
Markmið verkefnisins var að skoða hvernig stuðla mætti markvissar að snemmtækum stuðningi og forvörnum og auka hæfni menntakerfisins til að starfa á grundvelli jafnaðar, skilvirkni og hagkvæmni. Þá var einnig lagt upp með að hefja innleiðingu leiðbeinandi viðmiða Evrópumiðstöðvar um nám án aðgreiningar og sérþarfir um ráðstöfun fjármuna í skólakerfum menntunar fyrir alla.
Í þátttökusveitarfélögunum 13 eru um 83% allra grunnskólanemenda á landinu. Í skýrslunni eru sett fram lykilatriði og tillögur sem ætlað er að styðja við umræðu og ákvarðanatöku þeirra sem bera ábyrgð á stefnumótun og ráðstöfun fjármuna til grunnskóla á Íslandi.
Helstu niðurstöður verkefnisins eru eftirfarandi:
• Reglum um fjárframlög verði breytt þannig að horfið verði frá viðbragðsmiðuðum stuðningi og þess í stað lögð áhersla á íhlutun og forvarnir.
• Kennsluráðgjöf og snemmtækur stuðningur verði efldur og dregið verulega úr formlegum kröfum um greiningar sem forsendu stuðnings.
• Vinna verði sett af stað við gerð leiðbeinandi deililíkans fyrir rekstraraðila grunnskóla. Líkanið byggi á breytum sem taka tillit til námslegrar og félagslegrar stöðu nemenda, aldurs, kyns og uppruna.
• Gert verði ráð fyrir viðbótarúthlutun til sveigjanlegs skólastarfs er byggir á upplýsingum um félagslega stöðu nemenda í skólahverfum.
• Í samstarfi skóla-, félags- og heilbrigðisþjónustu verði markvisst unnið með aðferðir til að koma snemma auga á einstaklingsbundnar þarfir og veita nemendum sveigjanlegan stuðning.
• Allir grunnskólar fái stuðning við að útfæra skólastefnu um menntun fyrir alla.
• Skólar verði studdir til markvissrar skólaþróunar sem miðar að samábyrgð allra er koma að menntun fyrir alla nemendur.
• Samband íslenskra sveitarfélaga í samstarfi við Skólastjórafélag Íslands bjóði upp á námskeið fyrir verðandi og starfandi stjórnendur sem miði að því að auka þekkingu þeirra á ráðstöfun fjármuna í grunnskóla fyrir alla.
• Sveitarfélög vinni að því í sameiningu að koma á leiðbeinandi gæðastjórnunarkerfi sem tekur til markmiðssetningar í skólastarfi, ráðstöfun fjármuna, nýtingu fjármagns og eftirfylgd.
• Verklag við eftirlit og reglulega endurskoðun þess stuðnings sem nemendum er veittur verði eflt.
• Sjálfsmatstæki Evrópumiðstöðvar um nám án aðgreiningar fyrir stefnumótun fjárveitinga verði gert aðgengilegt fyrir sveitarfélög.
Unnið verður að frekari kynningu skýrslunnar og eftirfylgni í samstarfi ríkis og sveitarfélaga. Næstu skref verða ákvörðuð í nánu samstarfi við Samband íslenskra sveitarfélaga og aðra hagsmunaaðila, með hliðsjón af innleiðingu menntastefnu til ársins 2030 og nýrra laga um samþættingu þjónustu í þágu farsældar barna.
- Ráðstöfun fjármuna í grunnskóla fyrir alla
- Sjálfsmatstæki Evrópumiðstöðvar fyrir stefnumótun fjárveitinga, þýtt og staðfært 2021