Hoppa yfir valmynd

Fylgirit með fjárlögum 2025

Yfirlit fylgirits fjárlaga eru í fyrsta sinn birt á gagnvirku skýrsluformi. 

Hægt er að hala niður gögnunum úr yfirlitum 1-4 með því að smella á „export“ og velja á hvaða formi gögnin eru sótt (excel eða pdf). Einnig er í flestum skýrslunum hægt að velja ákveðið málefnasvið, málaflokk eða viðfang með því að smella á „parameters“ og haka við þau málefnasvið, málaflokk eða viðföng sem skýrslan á að sýna.

PowerBIControls.Models.ErrorPaginatedReport ErrorPaginatedReport
PowerBIControls.Models.ErrorPaginatedReport ErrorPaginatedReport
PowerBIControls.Models.ErrorPaginatedReport ErrorPaginatedReport
PowerBIControls.Models.ErrorPaginatedReport ErrorPaginatedReport

Forsendur fjárveitinga samkvæmt reiknilíkönum

Til samræmis við 19. gr. laga um opinber fjármál er í þessu yfirliti greint frá forsendum fjárveitinga sem byggjast á reiknilíkönum eða sérstökum reiknireglum, auk þess sem greint er frá fyrirhuguðum breytingum á líkönum eða reglum. Hér á eftir er lýsing á þeim reiknilíkönum, reiknireglum og helstu stikum sem notuð eru við skiptingu fjárheimildar í fjárveitingar til ríkisaðila fyrir eftirfarandi málefnasvið á útgjaldahlið:

  • 20 Framhaldsskólastig
  • 21 Háskólastig
  • 23 Sjúkrahúsþjónusta
  • 24 Heilbrigðisþjónusta utan sjúkrahúsa
  • 25 Hjúkrunar- og endurhæfingarþjónusta

20 Framhaldsskólastig

Reiknilíkan framhaldsskóla gegnir því hlutverki að skipta fé sem fjárveitingarvaldið veitir til skólanna og styðja við fagleg, fjárhagsleg og pólitísk markmið.

Við vinnslu fjárlaga árið 2025 voru gerðar breytingar sem snúa að úthlutun fjárheimilda til framhaldsskóla. Nemendatölur hafa verið uppfærðar með nýjum upplýsingum um reiknaða nemendur í fullu námi út frá fjölda vor og haust 2024, sem alls fjölgaði um 150. Þróun nemendafjölda í einstökum skólum er ólík og tekur fjárveiting breytingum í samræmi við þá þróun.

Vinna við endurskoðun reiknilíkans framhaldsskóla er langt komin. En líkanið mun halda áfram að þróast í takt við breyttar áherslur í framhaldsskólakerfinu. Meginmarkmið með endurskoðun líkans er að gera það einfaldara og gegnsærra en fyrra líkan og jafnframt að það styðji við breytingar sem orðið hafa í framhaldsskólakerfinu á síðastliðnum árum. Líkanið er samansett af eftirfarandi fjórum þáttum: Nám og kennsla, þjónustuframlag, útskriftarframlag og önnur framlög til skóla.

Við skiptingu fjárveitinga til framhaldsskóla í fjárlögum ársins 2018 voru annar og fjórði þáttur virkjaðir að hluta til og í fjárlögum ársins 2019 var talning framhaldsskólanema framkvæmd með nýju móti og framlagið tók mið af eftirfarandi fyrirkomulagi námsbrautar í stað áfanga:

Nemandi í fullu námi. Fram til fjárlaga ársins 2018 var miðað við einingar nemenda sem skiluðu sér til prófs í lok annar. Það kölluðust ársnemendur. Nú er miðað við fjölda nemenda þremur vikum eftir upphaf annar og 60 einingar á ári, eins og kveðið er á um í aðalnámskrá. Þar sem starfsnám er yfirleitt skipulagt þannig að starfsnámsnemendur skila síður 30 einingum á önn en bóknámsnemendur skilgreinist starfsnámsnemandi í verðflokki 4,5,6 og 7 í fullu námi, ef skráðar námseiningar hans eru 80% af fullu námi eða meira. Nemendur í fullu námi eru aldrei fleiri en höfðatala nemenda í viðkomandi skóla.

Framlag til náms og kennslu. Námsbrautum er skipt í 11 verðflokka og tekur framlag til hvers flokks mið af fjárheimild málefnasviðs framhaldsskólastigs á hverjum tíma. Námsbrautarlýsingar voru verðmetnar á grundvelli elda reiknilíkans þar sem m.a. var tekið tillit til launa, hópastærða, húsnæðis og tækjabúnaðar.

Eftirfarandi tafla sýnir yfirlit yfir námsbrautir sem liggja til grundvallar nemendaframlagi og á næstu síðu á eftir er tafla sem sýnir heildarfjárveitingu til framhaldsskóla ásamt nemendafjölda.

Verðflokkar námsbrauta

 

Verðflokkar námsbrauta frh.

 

21 Háskólastig

Í samræmi við áherslur stjórnvalda um aukin gæði og eflingu háskólastarfs hefur staðið yfir endurskoðun á forsendum fjármögnunar háskóla. Í september 2023 kynnti háskóla-, iðnaðar- og nýsköpunarráðherra til sögunnar nýtt fjármögnunarlíkan háskóla. Í kjölfarið voru drög að nýjum reglum um fjárframlög til háskóla birt í samráðsgátt stjórnvalda til umsagnar. Hinn 27. júní 2024 birtust reglur um fjárframlög til háskóla, nr. 755/2024, að teknu tilliti til þeirra umsagna sem bárust í samráðsgátt stjórnvalda. Reglurnar leystu af eldri reglur um fjárveitingar til háskóla, nr. 646/1999.

Markmið nýrra reglna er að auka gagnsæi í fjárveitingum til háskóla og hvetja til aukinna gæða í kennslu og rannsóknum. Með reglunum fylgir ítarleg greinargerð, Árangurstengd fjármögnun háskóla, sem ætlað er að varpa ljósi á þær breytur sem saman mynda nýja og árangurstengda fjármögnun háskóla.

Árangurstengd fjármögnun skiptist í þrennt: kennsluhluta, rannsóknahluta og stefnumiðaðar fjárveitingar undir yfirheitinu samfélagslegt hlutverk. Sjálfstætt starfandi háskólar sem innheimta skólagjöld fá úthlutað sem nemur 75% af því fjármagni sem þeir ella fengju vegna kennslu og rannsókna. Aðeins Háskólinn í Reykjavík innheimtir skólagjöld skólaárið 2024–2025. Vert er að nefna að þó að þessar tilteknu forsendur liggi til grundvallar árangurstengdri fjármögnun fá háskólar eina heildarupphæð frá hinu opinbera og hafa sjálf­dæmi um skiptingu fjárframlagsins innan hvers skóla. Í töflu hér að neðan má sjá hvernig framlag ríkisins árið 2025 til hvers skóla skiptist og samanburð við framlag ríkisins árið 2024.

framlag ríkisins árið 2025

1 Tölurnar í töflunni eru lokatölur, eftir að skerðing hefur verið reiknuð og endurúthlutað.

2 Eftir 2. umræðu fjárlaga veitti Alþingi 1 ma.kr. til háskóla vegna fjölgunar háskólanema. Helmingi þeirrar fjárveitingar var dreift samkvæmt kennsluhluta fjármögnunarlíkansins og hinum helmingnum verður dreift í upphafi árs 2025 í samráði við háskólana.

3 Þann 25. nóvember 2024 var ákvörðun um að fjármagna þriðja ár lögreglufræði við Háskólann á Akureyri birt. Talnagrunnur fjárlaga hafði þá verið afgreiddur og mun leiðrétting á framlögum til háskólanna verða afgreidd með millifærslum fjárheimilda.

Kennsluhluti

Kennsluhlutinn dreifir 60% af fjárveitingu ríkisins til háskóla og skiptist í framlög vegna ársverka nemenda og brautskráningarframlög. Ársverk nemenda eru skilgreind sem 60 ECTS-einingar sem nemandi lýkur með fullnægjandi árangri. Í stað 15 reikniflokka er nú notast við fjóra flokka, sbr. neðangreinda stuðla, sem leiðir til eftirfarandi verðgilda á hvert nemendaígildi eftir flokki miðað við þær forsendur sem fylgja hér að neðan til fjárlaga 2025:

Í stað 15 reikniflokka er nú notast við fjóra flokka

* Verð í töflunni eru fyrir skerðingu framlaga vegna kennslu og rannsókna.

Flokkun námsleiða í ofangreinda reikniflokka í fjárlagafrumvarpi 2025 má sjá í töflu á næstu blaðsíðu. Í mörgum tilfellum þegar námsleiðir eru náskyldar, eins og „Enska“ og „Akademísk enska“, er aðeins önnur þeirra í upptalningunni þótt greitt sé með báðum:

Flokkur A

Flokkur B

Flokkur C

Flokkur D

Í kennsluhluta er notast við þriggja ára meðaltal ársverka nemenda til þess að draga úr of miklum sveiflum í fjárveitingum til háskóla á milli ára. Greitt er fyrir loknar einingar. Greitt er fyrir þær einingar sem nemendur ljúka við háskóla, þ.m.t. skiptinemar við skólann. Ekki er greitt fyrir loknar einingar sem nemandi lýkur við annan skóla. Samningar ríkis við sjálfstætt starfandi háskóla kveða á um nemendaþök og ekki er greitt með nemendum umfram þak. Ársverk nemenda dreifa 70% kennsluhluta eða 42% af heild.

Brautskráningarframlög nema 30% af kennsluhluta (18% af heild) og fara greiðslur eftir tegund prófs, sbr. neðangreinda stuðla, sem leiðir til eftirfarandi verðgilda á hverja tegund útskrifta miðað við þær forsendur sem fylgja hér að neðan til fjárlaga 2025:

Flokkun brautskráningar

*Athugum að hér er um óskerta útreikninga að ræða. Sjálfstætt starfandi háskólar með skólagjöld eru skertir og skerðingin dreifist hlutfallslega jafnt til allra skóla.

Sjá nánari umfjöllun um brautskráningarframlög í greinargerð. Í töflunum hér að neðan má sjá hvernig kennsluhlutinn skiptist og forsendur um ársverk nemenda og brautskráningar hvers skóla sem framlög byggja á.

Breytur kennsluhluta

Hér koma töflur með meðaltölum skólaáranna 2021–2022 til 2023–2024.

Eftirfarandi sýnir meðalfjölda ársverka nemenda síðustu þriggja ára eftir háskóla og reikniflokki námsleiðar.

Ársverk nemenda

Eftirfarandi tafla sýnir meðalfjölda brautskráninga síðustu tveggja skólaára eftir háskóla og tegund brautskráningar. Brautskráningar úr meistaranámi og viðbótarnámi á meistarastigi hafa verið vegnar m.t.t. fjölda eininga námsleiðar, sbr. stuðla í flokkum brautskráninga.

Brautskráningar, meðaltal 2022-2023

*Athugum að hér er um óskerta útreikninga að ræða. Sjálfstætt starfandi háskólar með skólagjöld eru skertir og skerðingin dreifist hlutfallslega jafnt til allra skóla.

Rannsóknahluti

Rannsóknahlutinn dreifir 15% af fjárframlagi ríkis til háskóla. Dreifingin byggir á birtinga­tölfræði, brautskráningum doktorsnema og erlendum styrkjum. Í töflunum hér að neðan má sjá hvernig hlutinn skiptist og forsendur undirbreytna sem framlög byggjast á og hvernig framlög vegna rannsóknahluta dreifast.

Breytur rannsóknahluta

*Athugum að hér er um óskerta útreikninga að ræða. Sjálfstætt starfandi háskólar með skólagjöld eru skertir og skerðingin dreifist hlutfallslega jafnt til allra skóla.
Rannsóknahluti, upphæðir

Birtingatölfræði

Gagnagrunnur Scopus hefur upplýsingar um tímarit og bækur. Tólinu SciVal er beitt til að greina birtingar á tímabilinu 1.1.2021–31.12.2023. Greindir eru sex ólíkir mælikvarðar skv. meðfylgjandi töflu.

Birtingatölfræði

Erlendir styrkir

Þær erlendu styrkáætlanir sem liggja til grundvallar fjárveitingu 2025 eru skv. töflunni hér að neðan. Litið er til verkefna sem hefjast á tímabilinu 1.1.2019–31.12.2023.

Þetta er ekki tæmandi listi yfir erlendar sértekjur háskóla vegna styrkja en gefur vísbend­ingu um umfang. Styrkir úr þessum áætlunum eiga það sameiginlegt að bera með sér ótvíræð gæðamerki enda mikil samkeppni um þá. Framlagið í gegnum fjármögnunarlíkanið er reiknað þannig: Nordforsk-styrkjum á tímabilinu er breytt úr norskum krónum í evrur með gengi 10,5346, sem er meðalgengið á fyrrgreindu styrktímabili. Síðan eru allar evrur, sem hver skóli hefur fengið úr þessum áætlunum á tímabilinu, lagðar saman og samtalan fundin fyrir alla skólana. Þá er reiknuð út prósentuhlutdeild hvers skóla af heildinni.

Erlendir styrkir

Stefnumiðaðar fjárveitingar, samfélagslegt hlutverk

Stefnumiðaðar fjárveitingar, samfélagslegt hlutverk, dreifa fjórðungi af fjárframlagi ríkisins til háskóla í samræmi við þær forsendur sem tilgreindar eru hér að neðan.

Í töflunum hér að neðan má sjá hvernig stefnumiðaðar fjárveitingar skiptast og forsendur undirbreytna sem framlög byggjast á, sjá nánar í greinargerð.

Samfélagslegt hlutverk

Efling byggða og fjarnám, 12,8%.

Í samræmi við byggðasjónarmið og áherslur um að menntun sé gert hátt undir höfði í öllum landshlutum, sem og í samræmi við velsældaráherslur ríkisstjórnarinnar, verður fjármagni sér­staklega úthlutað til háskóla sem halda úti staðnámi á landsbyggðinni auk Háskólans á Bifröst vegna sterkra tengsla við landsbyggðina og áherslu á fjarnám.

Efling byggða og fjarnám

Sókn í STEAM, 12%.

Hlutfall háskólamenntaðra nemenda sem lokið hafa námi í raunvísindum, tæknigreinum, verkfræði, listum eða stærðfræði („STEAM“-greinum) er lægra á Íslandi en á Norður­lönd­unum. Ljóst er að þörfin fyrir fólk með þessa menntun mun aukast mikið í náinni framtíð sam­hliða frekari staf- og sjálfvirknivæðingu í samfélaginu. Markmið stjórnvalda er að hækka hlut­fall háskólamenntaðra nemenda sem ljúka námi í raunvísindum, tæknigreinum, verkfræði, list­um og stærðfræði. Markmiðið samræmist áherslu ríkisstjórnarinnar í stjórnarsáttmálanum um að búa íslenskt samfélag undir aukna tæknivæðingu, fjölga fólki með fjölbreyttan bakgrunn með tækni-, lista- og raungreinamenntun og auka samkeppnishæfni með því að hlúa að skapandi hugsun, þekkingu og vísindum. Framlagið skiptist í jöfnum hlutföllum á milli þriggja skóla, HÍ, HR og LHÍ, á grundvelli þess náms sem þeir bjóða upp á.

Stefna háskóla, 20%.

Fjárveiting er tengd við stefnumótun skólanna og fjármagn ætlað innleiðingu hennar. Í fyrstu dreifist fjármagn sem fall af úthlutun úr kennslu- og rannsóknalíkani en mun framvegis ráðast af hve vel innleiðing gengur, umfangi stefnu o.s.frv.

Stuðningur við fámennar, mikilvægar grunngreinar, 4%.

Kennsluhluti fjármögnunarlíkansins er fjöldadrifinn en ekki er raunhæft að allar náms­greinar geti staðið undir sér í slíku kerfi. Sumar námsgreinar eru fámennar en þjóðhagslega mikilvægar, fyrir ýmsar sakir.

Prósentu af heildarfjármagni verður varið í stuðning við fámennar, mikilvægar grunn­greinar. Forsendur þess að geta fengið þennan stuðning eru þær að sambærileg námsleið sé ekki kennd við annan skóla á Íslandi, að fámennið sé viðvarandi, að námsleiðin sé ekki í hæsta reikniflokki og að skólinn þiggi ekki þegar sértækan byggðastuðning í fjármögnunarlíkaninu. Fyrir fjárlagafrumvarp 2025 fellur Háskóli Íslands einn undir þessi skilyrði. 

Kennsluauki, 20%.

Þessi liður dreifist í samræmi við fjölda skráðra nemenda og er ætlað að koma til móts við þá staðreynd að öllum nemendum fylgir kostnaður, ekki einungis þeim sem standast námsmat. Notast er við tölur frá Hagstofu Íslands. Útreikningar fyrir fjárlagafrumvarp 2025 miðast við fjölda skráðra nema haustið 2023.

Kennsluauki

Rannsóknarauki, 20%.

Þessi liður dreifist að tveimur fimmtu eftir ritrýndum birtingum í íslenskum tímaritum og þremur fimmtu eftir ársverkum akademískra starfsmanna. Taldar voru ritrýndar greinar í eftirfarandi íslenskum tímaritum á tímabilinu 2020–2022:

Rannsóknarauki

Ef höfundur að ritrýndri grein í einu þessara tímarita er merktur háskóla fær háskólinn stig. Þótt höfundarnir séu margir fær háskólinn aðeins eitt stig. Séu höfundar að einni grein frá þremur háskólum fær hver háskóli eitt stig.

Upplýsingar um ársverk akademískra starfsmanna eru meðaltal áranna 2020–2022.

Rannsóknarauki

Innleiðing, 11,2%.

Til að gefa háskólum færi á að aðlagast nýrri fjármögnun er sérstakt innleiðingarframlag. Framlagið fjarar út með tímanum og fjármagnið færist yfir á aðrar stefnumótandi fjárveitingar. Fyrir fjárlagafrumvarp 2025 er innleiðingin reiknuð að lokum, þegar búið er að dreifa 97,2% af heildar­framlagi. Innleiðingin jafnar alla háskóla upp að fjárlögum 2024 og dreifir rest eftir hlutföllum úr kennslu- og rannsóknarhluta. Reiknað er með að innleiðing minnki með hverju ári og dreifist á aðra liði fjármögnunarlíkans.

Innleiðing

Í töflunum hér að neðan má sjá hvernig stefnumiðaðar fjárveitingar skiptast og forsendur undirbreytna sem framlög byggjast á, sjá nánar í greinargerð.

Samfélagslegt hlutverk

23 Sjúkrahúsþjónusta

Eitt markmiða heilbrigðisstefnu til ársins 2030 er skilvirk þjónustukaup. Undir það fellur t.a.m. innleiðing á nýju fjármögnunarkerfi sjúkrahúsþjónustu, sem m.a. byggist á DRG (Diagnosis Related Groups eða flokkun samkvæmt greiningu) alþjóðlegu flokkunarkerfi sjúkdóma, til kaupa á allri sjúkrahúsþjónustu. Fyrir utan DRG-fjármögnun er sjúkrahúsþjónusta fjármögnuð með þrennum hætti: Sérstök fyrirmæli – kostnaður sem fellur til við klíníska þjónustu sem ekki fellur að DRG-kerfinu vegna ófyrirsjáanleika t.a.m. í eftirspurnarsveiflum og mismunandi legu-/meðferðartíma (dæmi: geðheilbrigðisþjónusta og bráðamóttaka). Skipulagskostnaður – nær yfir menntun, rannsóknir og fasteignir að undanskildum þeim sem falla undir DRG-fjármögnun. Önnur fjármögnun – utanaðkomandi fjármögnun eins og greiðslur vegna þjónustu við ósjúkratryggða.

DRG-kerfinu er ætlað að skapa hvata til að stytta legutíma, auka framleiðni og lækka þar með kostnað í heilbrigðiskerfinu til framtíðar. Frá og með árinu 2022 hefur klínísk starfsemi Landspítala og Sjúkrahússins á Akureyri verið reiknuð með tilliti til fjármagns samkvæmt þessu kerfi, þ.e. í samræmi við umfang þjónustu.

Þjónustutengd fjármögnun byggist á því að þjónusta sjúkrahúsanna er greind niður í flokka samkvæmt sjúkdómaflokkunarkerfi. Hver flokkur lýsir umfangi þeirrar þjónustu sem liggur að baki, t.d. vegna tiltekinna aðgerða eða meðferðar við tilteknum sjúkdómum. Umfangið er mælt í svokölluðum DRG einingum. Greiðslur fyrir aðgerð eða meðferð ráðast af fjölda DRG eininga þar sem einingaverðið er fast og fyrir liggur hvað margar DRG einingar hver aðgerð eða meðferð felur í sér að meðaltali.

Þjónustutengd fjármögnun hefur verið rúmlega 50% af heildarfjármögnun sjúkrahúsanna samkvæmt fjárlögum undanfarinna ára. Framleiðsluáætlanir Landspítala og Sjúkrahússins á Akureyri hljómuðu uppá samtals 49.301 einingu á árinu 2024 og munu áætlanir ársins 2025 byggja á þeim grunni að teknu tilliti til launa- og verðlagsbreytinga og aðhaldskröfu ársins 2025 við útreikning. 

Samkvæmt samningum milli Sjúkratrygginga, Landspítala og Sjúkrahússins á Akureyri er greitt aukalega fyrir framleiðslu umfram framleiðsluáætlun að fullu upp að 4% en 30% fyrir framleiðslu eftir það upp að því hámarki sem ákvarðað er í fjárlögum. Fjárlagaliður framleiðslutengdrar fjármögnunar, eða svokallaður DRG-pottur, er til staðar fyrir þessi tilfelli.  Nemur potturinn 1.645 m.kr. á árinu 2025. Mikilvægt er að í kerfinu sé innbyggður hvati til að takast á við aukna eftirspurn eftir þjónustu og stuðla að skilvirkari framleiðslu. Gert er ráð fyrir áfram verði unnið að mótun framtíðarsýnar og stefnu fyrir DRG-kerfið á árinu 2025 í samráði við fjármála- og efnahagsráðuneytið og Sjúkratryggingar.

Á næstu misserum verður unnið að því að skoða möguleika þess að sjúkrahús heilbrigðisstofnana á landsbyggðinni, og eftir atvikum aðrir þjónustuveitendur, verði fjármögnuð á þennan hátt.

24 Heilbrigðisþjónusta utan sjúkrahúsa

Í heilsugæslu eru tvö fjármögnunarlíkön þ.e. fyrir höfuðborgarsvæðið annars vegar og landsbyggðina hins vegar. Fjármögnunarlíkan fyrir heilsugæslur á landsbyggðinni tók gildi í ársbyrjun 2021 og er í grunninn byggt upp á sama hátt og kerfið sem verið hefur við lýði á höfuðborgarsvæðinu frá 2017, en þó með nokkrum nauðsynlegum viðbótum.

Samkvæmt kerfunum endurspeglar framlag til rekstrar hverrar stöðvar fjölda einstaklinga sem skráðir eru á stöðina auk þess sem tekið er tillit til ýmissa þátta eins og sjúkdómsbyrði og félagslegra aðstæðna einstaklinga ásamt viðmiðum sem snúa að gæðum þjónustunnar. Tilgangur kerfanna er að auka gæði og skilvirkni í þjónustu heilsugæslustöðva landsins. Kostnaður vegna húsaleigu er fyrir utan reiknilíkönin sem og gjöld vegna heimahjúkrunar, heilbrigðisþjónustu við fanga, sjúkraflutninga,  geðheilsuteyma og sérnámsstöðugildi lækna og hjúkrunarfræðinga.

Fjármögnunarlíkan heilsugæslu á höfuðborgarsvæðinu

Í samræmi við Heilbrigðisstefnu til ársins 2030 var nýtt átaksverkefni sem snýr að heilsuvernd og heilsueflingu eldra fólks og einstaklinga með fjölþættan og/eða langvinnan heilsuvanda bætt við árið 2020 auk þess sem fjármagn vegna félagsþarfavísitölu var aukið á árinu.  

Fjármögnunarlíkönin ná til 51 heilsugæslustöðva og þar af eru 19 innan höfuðborgarsvæðislíkansins (fjórar í einkarekstri) og 32 innan landsbyggðarlíkansins. Heilsugæslustöðvarnar á landsbyggðinni heyra undir 6 heilbrigðisstofnanir og eru margar þeirra með minni stöðvar (heilsugæslusel) sem hafa takmarkaðan opnunartíma og eru starfsstöðvar á landsbyggðinni í heild sinni 56. Árið 2023 tók til starfa ný einkarekin heilsugæslustöð í Reykjanesbæ og fyrir liggur undirrituð viljayfirlýsing við Heilbrigðisstofnun Suðurnesja um opnun nýrrar heilsugæslustöðvar í Suðurnesjabæ á árinu 2025. Heilsugæslu Grindavíkur hefur aftur á móti verið lokað tímabundið.

Fjármögnunarlíkan heilsugæslu á landsbyggðinni

Fjárheimildir til starfsemi heilsugæslustöðva, án fyrrgreindra þátta sem eru utan kerfis, er áætlaðir rúmlega 27 ma.kr. á árinu 2025 og þar af eru áætlaðir rúmlega helmingur fjármagnsins til dreifingar innan höfuðborgarsvæðislíkansins og tæplega helmingur til dreifingar innan landsbyggðarlíkansins. Verður fjárheimildunum dreift eftir þeim þáttum reiknilíkananna sem sjá má í meðfylgjandi töflum.  

Í janúar 2022 setti heilbrigðisráðherra á laggirnar starfshóp með það að markmiði að skila tillögum að breytingum við lýsingar fjármögnunarlíkananna. Í kjölfarið voru gerðar umtalsverðar breytingar sem tóku gildi í ársbyrjun 2023. Þar má helst nefna aukið vægi félagsþarfavísitölu, breytt greiðslufyrirkomulag vegna vísitölunnar og uppfærsla á útreikningi hennar; breytt greiðslufyrirkomulag vegna túlkaþjónustu; sérstakar greiðslur vegna stofnun miðlægs lyfjakorts; ný gæðaviðmið í stað fjögurra sem féllu út og breyttur útreikningur á hlutdeild veittrar þjónustu. Þá var bætt við sérstöku virðisaukaskattsálagi fyrir einkareknar heilsugæslustöðvar sem fá ekki endurgreiddan virðisaukaskatt á sama hátt og opinbera stöðvar. Samhliða þessum breytingum var fjármagn til dreifingar innan kerfanna aukið um 1,3 ma.kr. á föstu verðlagi.

25 Hjúkrunar- og endurhæfingarþjónusta

Í gildi eru samningar milli Sjúkratrygginga Íslands við rekstraraðila hjúkrunarheimila um rekstur og þjónustu hjúkrunarheimila. Samningarnir gilda til loka mars 2025. Samningarnir taka til þjónustu í hjúkrunar- og dvalarrýmum á hjúkrunarheimilum sem ekki eru með fastar fjárveitingar. Þeir byggjast á einingarverðum sem ráðast af eftirfarandi þáttum:

  • Grunngjald fyrir dvalarkostnað, grunnheilbrigðisþjónustu og hjúkrunarþjónustu.
  • Breytileiki milli heimila byggir á hjúkrunarþyngd íbúa í hjúkrunarrýmum sem miðast við RUG-stuðul sem reiknaður er út frá vegnu meðaltali hjúkrunarþyngdar íbúa í svokölluðu RAI-mati.
  • Húsnæðisgjald reiknast út frá stærð heimilis en auk þess er álag reiknað vegna óhagræðis í rekstri minni heimila.
  • Sérstakar greiðslur eru vegna sérhæfðrar þjónustu, vegna langvinnra sjúkdóma, dvalar á sjúkrastofnunum og annarra kostnaðarútlaga sem hjúkrunarheimilin þurfa að greiða. Sér­stök ákvæði eru í samningnum um meðhöndlun þessara liða.

Rekstrar- og þjónustusamningar1

 

Rekstrargrunnur, m.kr.Áb.2024202520262027Gildir til
04 Utanríkismál
 
 
 
 
 
 
04.10 Utanríkisþjónusta og stjórnsýsla utanríkismála
6099   9999
Neytendastofa,tæknil. reglur um vörur og fjarþjónustuUTN3333Ótímab.
Samningur við Securitas um öryggisgæsluUTN57969696Ótímab.
04.20 Utanríkisviðskipti
1.1641.2341.3041.374
Samningur við ÍslandsstofuUTN1.1641.2341.3041.3742024
04.30 Samstarf um öryggis- og varnarmál
2.7302.6672.6672.667
Samningur við RíkislögreglustjóraUTN1256262622025
Samningur við Landhelgisgæslu ÍslandsUTN2.6052.6052.6052.6052026
05 Skatta-, eigna- og fjármálaumsýsla
 
 
 
 
 
 
05.10 Skattar og innheimta
979940940940
SkattvinnslukerfiFJR550520520520Ótímab.
TollvinnslukerfiFJR429420420420Ótímab.
05.30 Fjármálaumsýsla ríkisins
1.0841.0841.0841.084
TekjubókhaldskerfiFJR415415415415Ótímab.
Fjárhags- og mannauðskerfiFJR669669669669Ótímab.
05.40 Stjórnsýsla ríkisfjármála
2.2562.4222.4392.477
Samningur um rafræna auðkenningu .FJR1801982282282024
Aðild að NIISFJR130130130130Ótímab.
Samningur um Microsoft hugbúnaðarleyfiFJR1.7201.8581.8951.9332026
Hagstofa og Kjararannsókn.nefnd opinb.FJR141414142027
RannísFJR5050

2025
Lánaumsýsla ríkisinsFJR162172172172Ótímab.
07 Nýsköpun, rannsóknir og þekkingargreinar
 
 
 
 
 
 
07.20 Nýsköpun, samkeppni og þekkingargreinar
565050

Kvikmyndamiðstöð Íslands (endurgreiðslukerfi)MVF303030
2026
 Kvikmyndamiðstöð Íslands (viðaukasamningur)MVF26 20 20  2026 
08 Sveitarfélög og byggðamál
 





08.20 Byggðamál
241203201199
Samningar við sjö landshlutasamtök um atvinnuþ.IRN2412032011992027
09 Almanna- og réttaröryggi
 
 
 
 
 
 
09.10 Löggæsla
860910910910
NeyðarlínanDMR6877257257252026
Slysavarnarfélagið LandsbjörgDMR1731851851852026
10 Rétt. einstakl., trúmál og stjórnsýsla dómsmála
 
 
 
 
 
 
10.40 Stjórnsýsla dómsmálaráðuneytis
17171717
Íslensk ættleiðingDMR171717172024
11 Samgöngu- og fjarskiptamál






11.10 Samgöngur
13.02418.74611.17510.240
Áætlunarakstur á landsbyggðinniIRN1.5801.580

2025
Flugleið BíldudalurIRN223195

2025
Flugleið GjögurIRN7362

2025
Flugleið GrímseyIRN4511

2025
Flugleið HornafjörðurIRN3424204202782027
Flugleið HúsavíkIRN14


2024
Flugleið VestmannaeyjarIRN20


2024
Flugleið Vopnafjörður - ÞórshöfnIRN13233

2025
Rekstur Breiðafjarðarferjunnar BaldurIRN901300

2025
Rekstur Grímseyjarferjunnar SæfaraIRN240240

2025
Rekstur Hríseyjarferjunnar SævarIRN180180

2025
Rekstur Mjóafjarðarferjunnar BjörgvinIRN404025
2026
Rekstur Vestmannaeyjaferjunnar HerjólfurIRN818818818
2026
Samgöngusáttmáli á höfuðborgarsvæðinuIRN2.5056.7216.7716.8212033
Samningur um Vaktstöð siglingaIRN342342

2025
Samtök sveitarfélaga á HöfuðborgarsvæðinuIRN9063.1413.1413.1412027
Þjónustusamningur við Isavia innanlandsIRN4.6634.663

2025
11.30 Stjórnsýsla innviðaráðuneytis
84878685
Slysavarnarskóli sjómannaIRN848786852029
12 Landbúnaður
 
 
 
 
 
 
12.20 Rannsóknir, þróun og nýsköpun í landbúnaðarmál
482592592496
Matís ohf./Þjónustusamningur um matvælaranns.MAR4825925924962024
14 Ferðaþjónusta
 
 
 
 
 
 
14.10 Ferðaþjónusta
1818


FerðamálastofaMVF1818

2025
17 Umhverfismál
 
 
 
 
 
 
17.50 Stjórnsýsla umhverfismála
26262828
Samningur um grænfánaverkefniðURN262628282026
18 Menning, listir, íþrótta- og æskulýðsmál
 
 
 
 
 
 
 18.10 Safnamál   
 Reykjavíkurborg (viðhald á útilistaverkum)MVF           4           4           4   
18.20 Menningarstofnanir
1.2841.2911.2791.266
Harpa - tónlistar- og ráðstefnuhúsMVF1.2691.2761.2641.2512046
ÞjóðleikhúsiðMVF151515152028
18.30 Menningarsjóðir
363434

Rannsóknamiðstöð Íslands - RANNÍSMVF363434
2026
19 Fjölmiðlun
 
 
 
 
 
 
19.10 Fjölmiðlun
6.1056.3556.6556.915
RíkisútvarpiðMVF6.1056.3556.6556.9152027
20 Framhaldsskólastig
 
 
 
 
 
 
20.10 Framhaldsskólar
8.0978.1577.9977.921
Fisktækniskóli Íslands ehfMRN757575
2026
Keilir, frumgreinanám og annað nám á framh.sk.MRN426


2024
Kvikmyndaskóli ÍslandsMRN160160

2024
Menntaskóli BorgarfjarðarMRN3093323323322024
Myndlistarskólinn í ReykjavíkMRN1671781781782024
TækniskólinnMRN5.2185.5695.5695.5692024
Verzlunarskóli ÍslandsMRN1.7341.8311.8311.8312025
Fræðslumiðstöð atvinnulífsins - Næstu skrefMRN77772028
21 Háskólastig
 
 
 
 
 
 
21.10 Háskólar og rannsóknastarfsemi
8.4469.7829.7129.641
Þjónustusamningur við Háskólann á BifröstHVIN7509439439432027
Þjónustusamningur við Háskólann í ReykjavíkHVIN5.1025.5325.5325.5322027
Listaháskóli Íslands, kvikmyndanámHVIN14114171
2026
Þjónustusamningur við Listaháskóla ÍslandsHVIN1.9942.7032.7032.7032026
Þekkingarsetur VestmanneyjaHVIN3846    46462027
Háskólafélag SuðurlandsHVIN324040402027
Þekkingarsetur SuðurnesjaHVIN283434342027
Háskólasetur VestfjarðaHVIN1491541541542023
Textílmiðstöð ÍslandsHVIN283434342027
Þekkingarnet ÞingeyingaHVIN675050502027
AusturbrúHVIN1171051051052027
23 Sjúkrahúsþjónusta
 
 
 
 
 
 
23.10 Sérhæfð sjúkrahúsþjónusta
59.23262.60966.17769.949
Samn. við Landspítala um þjónustutengda fjármögnunHRN51.50654.44257.54560.8252027
Samn. við SAK um þjónustutengda fjármögnunHRN7.7278.1678.6329.1242027
24 Heilbrigðisþjónusta utan sjúkrahúsa
 
 
 
 
 
 
24.20 Sérfræðiþjónusta og hjúkrun
28.75830.21530.21530.215
Samningur sérgreinalæknaHRN13.39014.07214.07214.0722028
Barnalæknaþjónustan ehf.HRN1581661661662024
HUH heimilislæknar utan heilsugæsluHRN137144144144Ótímab.
Samningar um myndgreininguHRN2.2002.3122.3122.3122024
Samningar um sýnarannsóknirHRN1.3841.4551.4551.455Ótímab.
Samningur um heilbrigðisþjónustu í fangelsumHRN41444444Ótímab.
AugasteinsaðgerðirHRN1261321321322024
BiðlistaaðgerðirHRN1.0001.0561.0561.0562024
Sérhæfð heimahjúkrun barnaHRN424444442024
Samningar um tannlækningarHRN9.71510.19210.19210.1922029
Ljósmæður í heimaþjónustuHRN5655985985982024
24.30 Sjúkraþjálfun, iðjuþjálfun og talþjálfun
8.5058.9898.9898.989
Samningar um sjúkraþjálfunHRN7.6808.1188.1188.1182029
Samningar um iðjuþjálfunHRN394141412024
Endurhæfing fatlaðra KópavogiHRN1151211211212025
TalmeinafræðingarHRN5615935935932024
Þverfagleg endurhæfing - Þraut hf.HRN1091161161162023
24.40 Sjúkraflutningar
3.5713.7903.7903.790
Samningur um sjúkraflugHRN6506806806802026
Samningar um sjúkraflutningaHRN2.6102.7862.7862.7862027
Samn. við Rauða kross Íslands um útvegun sjúkrabifreiðaHRN3113243243242024
24.10 Heilsugæsla
6.3867.0337.0337.033
Samningur um þjónustu heilsugæslu, LágmúlaHRN6667327327322024
Læknavaktin samningur um vaktþjónustu .HRN8198318318312024
Samningur um þjónustu heilsugæslu, SalastöðinHRN7087787787782024
Samningur um þjónustu heilsugæslu, HöfðiHRN1.0241.1521.1521.1522024
Samningur um þjónustu heilsugæslu, Höfði (Suð)HRN1001071071072024
Samningur um þjónustu heilsugæslu,UrðarhvarfHRN4725195195192024
Samningur um heimahjúkrun í ReykjavíkHRN2.5982.9152.9152.9152024
25 Hjúkrunar- og endurhæfingarþjónusta
 
 
 
 
 
 
25.10 Hjúkrunar- og dvalarrými
49.68555.42055.42055.420
Akureyri, leiga á hjúkr.heimiliHRN1371421421422052
Bolungarvík, leiga á hjúkr.heimiliHRN293030302054
Borgarbyggð, leiga á hjúkrunarheimiliHRN1011041041042052
Múlaþing, leiga á hjúkrunarheimiliHRN909393932054
Garðabær, leiga á hjúkrunarheimiliHRN1701761761762052
Hafnarfjörður, leiga á hjúkrunarheimiliHRN1621691691692058
Ísafjarðarbær, leiga á hjúkrunarheimiliHRN889191912054
Mosfellsbær, leiga á hjúkrunarheimiliHRN919595952052
Reykjanesbær, leiga á hjúkrunarheimiliHRN1671731731732053
Safnatröð, leiga á hjúkrunarheimiliHRN1031071071072058
Samningar SÍ við hjúkrunarheimilinHRN46.67552.23752.23752.2372025
Sóltún, ReykjavíkHRN1.8742.0032.0032.0032027
25.20 Endurhæfingarþjónusta
6.3526.9806.5806.580
SÁÁHRN1.4791.6741.5291.5292024
HL stöðvarnar, Reykjavík og AkureyriHRN848989892024
ReykjalundurHRN2.5342.6622.6622.6622024
HleinHRN2382502502502024
Heilsustofnun NLFÍ Hveragerði, endurhæfingHRN1.1291.1961.1961.1962024
Samningur um sjúkraþjálfun fyrir fatlaðaHRN1141211211212025
Endurhæfingarstöð Styrktarfélags lamaðraHRN3233773423422023
LjósiðHRN3294722772772024
AlzheimersamtökinHRN819686862024
ParkinsonsamtökinHRN404328282024
29 Fjölskyldumál
 
 
 
 
 
 
29.40 Annar stuðningur við fjölskyldur og börn
81848484
Samingur um rekstur sambýlis á Kópavogsbr.FRN818484842028
35 Alþjóðleg þróunarsamvinna
 
 
 
 
 
 
35.10 Þróunarsamvinna
847847847847
GRÓ Þekkingarmiðstoð þróunarríkja - framlagUTN8478478478472023
Samtals

210.468
230.764
226.406
229.267

1Vakin er athygli á því að þar sem samningsupphæð vantar getur ýmist verið um tímabundinn samning að ræða eða eftir á að taka ákvörðun um endurnýjun samnings.

Styrktar- og samstarfssamningar1

 

Rekstrargrunnur, m.kr. Áb. 2024 2025 2026 2027 Gildir til
04 Utanríkismál
 
 
 
 
 
 
04.10 Utanríkisþjónusta og stjórnsýsla utanríkismála
79 76 70 18
Mannréttindaskrifstofa Íslands, samstarfssamningur UTN 4


2024
Samstarfssamningur við Alþjóðamálastofnun UTN 6 6

2025
Fulbright stofnunin á Ísl., norðurslóðasamstarf UTN 4 3 3 3 2026
Norðurslóðanet Íslands UTN 29 29 29
2026
Norska utanríkisrn., rannsókn á norðurslóðamálum UTN 21 22 22
2026
Hringborð Norðurslóða - samkomulag um samstarf. UTN 15 15 15 15 2026
07 Nýsköpun, rannsóknir og þekkingargreinar
 
 
 
 
 
 
07.20 Nýsköpun, samkeppni og þekkingargreinar
369 394 294 141
Háskólinn á Bifröst ses. MVF 20 20

2026
Hönnunarsafn Íslands. MVF 10 10

2025
Íslandsstofa (Skapandi Ísland). MVF 35 35

2025
Miðstöð hönnunar og arkitektúrs (Feneyjartvíæringurinn) MVF 40 40

2025
Miðstöð hönnunar og arkitektúrs (Hönnunarstefna) MVF 5 30      
Auðna Tæknitorg. HVIN 50 50 50 50 2024
Tæknisetur þjónustusamningur HVIN 118 118 118
2026
Klak Innovit HVIN 20 20 20 20 2026
FabLab - Háskólafélag Suðurlands Selfossi HVIN 5 5 5 5 2026
FabLab - Þekkingarsetur Vestmannaeyja HVIN 12 12 12 12 2026
FabLab - Höfn í Hornarfirði. HVIN 5 5 5 5 2026
FabLab - Neskaupstaður HVIN 5 5 5 5 2026
FabLab - Þekkingarnet Þingeyinga Húsavík HVIN 5 5 5 5 2026
FabLab - Fabey Akureyri HVIN 5 5 5 5 2026
FabLab - Hátæknisetur Sauðárkróki HVIN 5 5 5 5 2026
FabLab - Menntaskólinn á Ísafirði. HVIN 5 5 5 5 2026
FabLab - Akraneskaupstaður HVIN 5 5 5 5 2026
FabLab - Fjölbrautaskólinn í Breiðholti HVIN 14 14 14 14 2026
FabLab - Fjölbrautaskóli Suðurnesja HVIN 5 5 5 5 2026
08 Sveitarfélög og byggðamál
 
 
 
 
 
 
08.20 Byggðamál
751 620 623 424
Byggðaáætlun, styrktarsamningar v/ aðgerð A.9 IRN 15 15 15
2026
Byggðaáætlun, styrktarsamningar v/ aðgerð C.1 IRN 135 135 170
2026
Byggðaáætlun, styrktarsamningar v/aðgerð A.10. IRN 20 15 10
2026
Innviðauppbygging í Langanesbyggð, staða verkefnisst. IRN 8 8

2025
Rannsóknasetur í byggða- og sveitarstjórnarmálum. IRN 12 12

2025
Sinfóníuhljómsveit Norðurlands, styrktarsamningur IRN 3 3

2025
Sóknaráætlanir landshluta IRN 558 432 428 424 2029
09 Almanna- og réttaröryggi
 
 
 
 
 
 
09.10 Löggæsla
12 12 12 12
Rannsóknarmiðstöð H.Í í jarðskjálftafræðum. DMR 12 12 12 12 Ótímab.
10 Rétt. einstakl., trúmál og stjórnsýsla dómsmála
 
 
 
 
 
 
10.20 Trúmál
4.343 4.507 4.507 4.507
Þjóðkirkja Íslands DMR 4.343 4.507 4.507 4.507 2034
12 Landbúnaður
 
 
 
 
 
 
12.10 Stjórnun landbúnaðarmála
18.352 18.937 18.812 18.812
Búnaðarlagasamningur. MAR 1.781 1.842 1.834 1.834 2026
Samningur um starfsskilyrði framleiðenda garðyrkjuafurða MAR 1.111 1.149 1.144 1.144 2026
Samningur um starfsskilyrði nautgriparæktar MAR 8.934 9.215 9.150 9.150 2026
Samningur um starfsskilyrði sauðfjárræktar MAR 6.526 6.732 6.685 6.685 2026
13 Sjávarútvegur og fiskeldi
 
 
 
 
 
 
13.20 Rannsóknir, þróun og nýsköpun í sjávarútvegi
3 3 3 3
Framlag til Hafréttarstofnunar. MAR 3 3 3 3 Ótímab.
14 Ferðaþjónusta
 
 
 
 
 
 
14.10 Ferðaþjónusta
243 252 125

Fræðslumiðstöð atvinnulífsins ehf. (Hæfnissetur ferðaþj.) MVF 50 60 60   2026
Hagstofa Íslands (Ferðaþjónustureikningar) MVF 15 15

2025
Íslandsstofa (Film in Iceland) MVF     15     15 15   2026
Íslenski ferðaklasinn MVF 10 10

2025
Íslandsstofa (Nature Direct - Your gateway to Iceland) MVF  15  15     2025
Katla jarðvangur ses. MVF 10 10     2025
 Reykjanes jarðvangur ses. MVF 10 10     2025
 Samtök um sögutengda ferðaþjónustu  MVF 5  5 5   2026
 Slysavarnafélagið Landsbjörg (Safetravel) MVF 45 45 45   2026
 Sýslumaðurinn á höfuðb. (eftirlit með skammtímaleigu) MVF 50 55     2025
Vegagerðin (Varða) MVF 8 2

2025
 Vestfjarðarstofa MVF 10 10     2025
15 Orkumál
 
 
 
 
 
 
15.10 Stjórnun og þróun orkumála
85 85 85 85
Orkubú Vestfjarða, framl.kostn.raforku, Flatey URN 17 17 17 17 2026
RARIK, framl.kostn. Raforku, Grímsey URN 60 60 60 60 2026
RARIK, framl.kostn. Raforku, Grímsstaðir. URN 8 8 8 8 2026
16 Markaðseftirlit og neytendamál            
 16.10 Markaðseftirlit og neytendamál          27        30      
 Hagsmunasamtök heimilanna  MVF          3          6             2025
 Neytendasamtökin  MVF        24        24             2025
18 Menning, listir, íþrótta- og æskulýðsmál
 
 
 
 
 
 
18.10 Safnamál
74 288 497 278
Akureyrarbær (Amtsbókasafnið) MVF 10 10

2025
Rekstrafélagið Gríma (Listasafns Sigurjóns Ólafssona) MVF 20 20 20
2026
Samband íslenskra myndlistarmanna MVF   33 33  33 2027
Síldarminjasafn Íslands ses. MVF 17 17 17
2026
Skagafjörður (Menningarhús í Skagafirði) MVF 27 209 428 246 2027
18.20 Menningarstofnanir
145 192 110 10
Edinborgarhúsið   MVF    10 10   2026
Fischersetur á Selfossi MVF 4 4 4
2026
F. Chopin tónlistarfélagið á Íslandi     MVF 1 1     2025
Hagstofa Íslands (Hagtölur menningar og skapandi gr.) MVF    25  25   2026
Listahátíð í Reykjavík MVF 51 51 51
2026
MetamorPhonics á Íslandi ses. tónlistarsmiðja MVF   1 1   2026
Sinfóníuhljómsveit Suðurlands MVF   10  10  10  2027
Snorrastofa MVF 52 52

2025
Stórsveit Reykjavíkur. MVF 7 8 9
2026
Vesturfarasetrið ses MVF 30 30

2025
18.30 Menningarsjóðir
381 372 161 133
Almannarómur (Máltækni) MVF 30 25 5   2026
Almannarómur (Máltækniáætlun 2) MVF 125  125 100 125 2027
Bandalag íslenskra leikfélaga MVF 7 8 8 8  2027
List án landamæra MVF 6 6

2025
Rithöfundasamband Íslands MVF 5 5 5
2026
Rithöfundasamband Íslands (Skáld í skólum) MVF  3  3 3    2026
Sinfóníuhljómsveit Norðurlands MVF 8 8

2025
Stofnun Árna Magnússonar í íslenskum fræðum Clarin MVF 40 40 40
2026
Stofnun Árna Magnússonar í íslenskum fræðum (M.is) MVF 8 3     2025
Tónlistarmiðstöð MVF 150 150

2025
18.40 Íþrótta- og æskulýðsmál
1.167 1.185 1.148 1.113
Afrekssjóður ÍSÍ MRN 392 392 392 392 2024
Bandalag íslenskra skáta. MRN 43 43 43 43 2024
Bridgesamband Íslands. MRN 14 12 12 12 2027
Ferðasjóður ÍSÍ. MRN 127 127 127 127 2024
Háskóli Íslands - íslenska æskulýðsrannsóknin MRN 15    35  35   2026 
Íþrótta- og ólympíusamband Íslands MRN 272 272 272 272 2024
Íþróttasamband fatlaðra MRN 40 40 40 40 2024
KFUM og KFUK á Íslandi. MRN 40 40 40 40 2024
Lyfjaeftirlit Íslands MRN 38 38

2025
Landssamband æskulýðsfélaga. MRN 12 12 12 12 2024
Skáksamband Íslands MRN 39 39 39 39 2024
Ungmennafélag Íslands. MRN 136 136 136 136 2024
18.50 Stjórnsýsla menningar og viðskipta   108 108      
Rannsóknarsetur verslunarinnar ses. MVF 8 8     2025
Staðlaráð Íslands MVF 101 101     2025
 19 Fjölmiðlun            
 19.10 Fjölmiðlun    15  15  15    
 Háskóli Íslands (BA-nám í blaða- og fréttamennsku)    15  15  15     2027
20 Framhaldsskólastig
 
 
 
 
 
 
20.10 Framhaldsskólar
918 141 59 59
Dansrækt JSB. MRN 53


2025
Fjölsmiðjan á Akureyri. MRN 5 5 5 5 2024
Fjölsmiðjan í Kópavogi MRN 33 33 33 33 2024
Fjölsmiðjan Suðurnesjum MRN 5 5 5 5 2024
Iðan fræðslusetur. MRN 82 82     2024
Klassíski listdansskólinn. MRN 55


2024
Listdansskóli Íslands MRN 61


2025
Ljósmyndaskólinn ehf. MRN 40


2024
Lýðskólinn á Flateyri MRN 60


2024
Menntaskólinn í tónlist. MRN 475


2024
Samband íslenskra framhaldsskólanema (SÍF) MRN 16 16 16 16 2028
Slysavarnaskóli sjómanna, MRN 6


2023
Verkiðn, Skills Ísland - keppni í iðn-& verkgr. MRN 26


2024
 20.20 Tónlistarfræðsla   729 776      
 Tónlistarnám á vegum sveitarfélaga MRN  729 776      2024
21 Háskólastig
 
 
 
 
 
 
21.10 Háskólar og rannsóknastarfsemi
105 111 102 95
Þekkingarsetur Kaupvangi, Vopnafirði. HVIN 14 14 14 14 2023
Þekkingarsetur Nýheimar ses HVIN 28 37 37 37 2023
Menntastofnun Íslands og Bandaríkjanna. HVIN 32 29 29 29 2026
Landssamtök íslenskra stúdenta HVIN 12 12 12 12 2028
Samband íslenskra námsmanna erlendis HVIN 3 3 3 3 2027
Skapa.is - Nýsköpunargátt HVIN 2 2

2025
Nýmennt - Inspiring the future HVIN 14 14 7
2026
22 Önnur skólastig og stjórnsýsla mennta- og barnamá
 
 
 
 
 
 
22.20 Framhaldsfræðsla og menntun óflokkuð á skólast
353 363


Farskóli Norðurlands vestra FRN 32 33

2025
Framvegis, miðstöð um símenntun í Reykjavík FRN 27 28

2025
Fræðslumiðstöð Vestfjarða. FRN 31 32

2025
Fræðslunet Suðurlands. FRN 48 49

2025
Miðstöð símenntunar á Suðurnesjum. FRN 45 46

2025
Mímir, símenntun FRN 58 60

2025
Símenntunarstöð á Vesturlandi FRN 41 42

2025
Símenntunarstöð Eyjafjarðar FRN 43 45

2025
Viska, miðst. fræðslu- og símenntunar, Vestmannaeyju FRN 28 29

2025
22.10 Leikskóla- og grunnskólastig
169 38 18 18
UNICEF samningur um Réttindaskóla MRN 20 20

2024
Grænfánaverkefni - Landvernd. MRN 18 18 18 18 2027
Heimili og skóli - starfsemi MRN 21 21

2024
Skóla- og frístundasvið Rvk, málþroski og læsi MRN 6


2024
Fjölís - ljósritun á öllum skólastigum MRN 104


2024
29 Fjölskyldumál
 
 
 
 
 
 
29.40 Annar stuðningur við fjölskyldur og börn
694 621 277 277
Samn. vegna aðstoðar við þolendur ofbeldis og athvörf FRN 319 277 277 277 Ótímab.
Samtök sveitarfélaga á Suðurlandi ART verkefni MRN 30


2024
Hfj. verkefni um farsæld barna á flótta MRN 40 40

2024
ÍSÍ um svæðisbundinn stuðning við íþróttahéruð. MRN 200 200

2025
 Samband sveitarfélaga á Norðurlandi - farsæld barna  MRN 15     15            2025
 Vestfjarðarstofa - farsæld barna MRN 15  15     2025
 Samtök sunnlenskra sveitarfélaga - farsæld barna  MRN 15 15      2025
 Samtök sveitarfélaga á höfuðb. - farsæld barna  MRN 15  15      2025
 Samband sveitarfélaga á Suðurnesjum - farsæld barna  MRN 15 15      2025
 Samband sveitarfélaga á Austurlandi - farsæld barna MRN 15 15     2025
 Samband sveitarfélaga á Norðurlandi eystra - farsæld barna MRN  15 15     2025
30 Vinnumarkaður og atvinnuleysi
 
 
 
 
 
 
30.10 Vinnumál og atvinnuleysi
1.084 555 555 555
VIRK starfendurhæfingarsjóður FRN 1.084 555 555 555 Ótímab.
30.20 Vinnumarkaður
71 74 74 74
Hagstofa Íslands, samningur um vinnumarkaðsrannsóknir FRN 71 74 74 74 Ótímab.
32 Lýðheilsa og stjórnsýsla velferðarmála
 
 
 
 
 
 
32.20 Jafnréttismál
84 84 52 52
Kvenréttindafélag Íslands, fræðsla um jafnrétti kynjanna  FOR 12 12 12 12 2027
Miðstöð menntunar og skólaþjónustu FOR 6 6

2025
Samband íslenskra sveitarfélaga – forvarnarfulltrúi FOR 16 16

2025
Samtökin 78 FOR 40 40 40 40 2027
Women Political Leader - Heimsþing kvenleiðtoga FOR 10 10

2025
32.40 Stjórnsýsla félagsmála
14 15 15 15
Hagstofa Íslands, samningur um gerð félagsvísa FRN 14 15 15 15 Ótímab.
35 Alþjóðleg þróunarsamvinna
 
 
 
 
 
 
35.10 Þróunarsamvinna
6.172 5.815 5.299 5.288
Jarðhitasamstarf við Alþjóðabankannn - ESMAP UTN 58 55 55 55 2023
Jafnréttissamstarf við Alþjóðabankann - UFGE. UTN 55 55 55 55 2023
Mannréttindasamstarf við Alþjóðabankannn - HRIE . UTN 58 28 28 28 2024
Samstarf um bláa hagkerfið Alþjóðabankinn - PROBLUE . UTN 55 55 55 55 2024
UNRWA (Palestínuflóttamannaaðstoð S.þj.) UTN 110 110 110 110 2028
WCLAC (Women‘s Centre for Legal Aid and Counseling) UTN 14 14 14 14 2028
PMRS (Palestinian Medical Relief Society ). UTN 14 14 14 14 2028
WFP (Matvælaáætlun S.þj.). UTN 200 200 200 200 2028
WFP (Matvælaáætlun S.þj.) - Sýrland. UTN 50 50 50 50 2026
OCHA(Office f. Coordination of Humanitarian Affairs)  UTN 120 120 120 120 2028
UNFPA (Mannfjöldasjóður S.þj.) - Jemen. UTN 40 40 40 40 2025
WFP (Matvælaáætlun S.þj.) - Jemen. UTN 40 40 40 40 2025
CERF (Neyðarsjóður Sameinuðu þjóðanna) UTN 120 120 120 120 2028
OCHA svæðasjóður (CBPF) - (Lebanon Humanitarian fund) UTN 60 60 60 60 2026
OCHA svæðasjóður (CBPF) - (Syria Humanitarian fund) UTN 60 60 60 60 2026
UNHCR (Flóttamannastofnun Sameinuðu þjóðanna) UTN 270 200 200 200 2028
UNFPA (Mannfjöldasjóður SÞ) - Sýrland UTN 30 28 28 28 2024
OCHA (United Nations Office for the Coordination of UTN 40 40 40 40 2024
UNHCR (Flóttamannastofnun Sameinuðu þjóðanna) - Afg UTN 40 40 40 40 2024
WFP (Matvælaáætlun S.þj.) - Afganistan. UTN 40 40 40 40 2024
ICRC (Alþjóðaráðs Rauða krossins) UTN 30 30 30 30 2024
Styrktarfélagið Broskallar, Menntun í ferðatösku. UTN 20 5

2025
Stelpur Rokka - Stelpur rokka áfram í Tógó. UTN 3


2024
Rammasamn. Barnaheilla um mannúaðaraðstoð UTN 70


2024
Rammasamn. Barnaheilla um verk. þróunarsamvinnu. UTN 60


2024
Rammasamn. Hjálparstarf kirkjunnar - þróunarsamv. UTN 90


2024
Rammasamn. Hjálparstarf kirkjunnar - mannúðaraðstoð UTN 50


2024
Rammasamn. Rauða krossins - mannúðaraðstoð UTN 140


2024
Rammasamn. Rauða krossins - þróunarsamvinna UTN 130


2024
Rammasamningur SOS barnaþorp - þróunarsamvinna UTN 90


2024
Rammasamn. við landsnefnd UNICEF um kynningarmály UTN 12 12

2025
Rammasamn. Félag S.þj. á Íslandi um kynningarmál  UTN 12 12

2025
Rammasamn. við landsnefnd UN Women - kynningarm. UTN 15 15

2025
Rammasamningar við frjáls félagasamtök UTN
648 692 693 Ótímab.
GEF - Global Equality Fund UTN 100 100 100 100 2028
GCF (Green Climate Fund) UTN 86 110 110 110 2024
UNDP (Þróunaráætlun S.þj.) Climate Promise UTN 70 70 70 70 2023
Aðlögunarsjóðurinn (Adaptation fund). UTN 85 85 85 85 2023
SE4ALL (UNOPS). UTN 55 55 55 55 2023
ITC (International Trade Centre ) - She trades UTN 14 14 14 14 2028
UNFPA (Mannfjöldasjóður S.þj.) afnám kynfæralimlesti  UTN 28 28 28 28 2025
Systematic Observation Financial Facility (SOFF). UTN 28 28 28 28 2024
Eyðimerkursamningur Sameinuðu þjóðanna (UNCCD) UTN 7 7 7 7 2023
UN - DPPA (Department of Political Affairs) UTN 20 20 20 20 2026
UN Women - kjarnaframlag UTN 180 180 180 180 2023
UN Women - eyrnamerkt Jórdaníu UTN 50 50 50 50 2024
UNICEF (Barnahjálp S.þj ) UTN 130 130 130 130 Ótímab.
UNICEF/UNFPA - FGMC sjóður. UTN 28 28 28 28 2025
UNICEF - jafnréttissjóður UTN 28 28 28 28 2024
FAO (Matvæla- og landbúnaðarstofnunar S.þj.) UTN 15 15 15 15 Ótímab.
IOM (The International Organization for Migration) - UTN 2 2 2 2 Ótímab.
UNFPA (Mannfjöldasjóður S.þj.) - kjarnaframlag UTN 210 210 210 210 Ótímab.
OHCHR (High Commissioner for Human Rights) UTN 80 80 80 80 2023
UNDP (Þróunaráætlun S.þj.) UTN 30 30 30 30 Ótímab.
UNESCO (Menningarmálastofnun S.þj. ) UTN 51 51 51 51 2023
Heimsmarkmiðasjóður atvinnulífsins - ýmsir samningar UTN 125 73 25 13 2026
Malaví - Mangochi hérað grunnþjónusta UTN 250 250 250 250 2023
Sierra Leone - UNICEF WASH í sjávarbyggðum UTN 267 267

2026
Nkhotakota - héraðsverkefni. UTN 550 550 550 550 2027
Úganda - Namayingo byggðarþróun. UTN 350 350 350 350 2023
Skólamáltíðir í Malaví WFP UTN 80 80 80 80 2024
Malaví - UNFPA. UTN 90 90 90 90 2026
Verkefni UNFPA í Úganda vegna fæðingarfistils UTN 70 70 70 70 2026
Úganda - Buikwe byggðaþróun UTN 420 200

2025
NAI, árlegt stofnframlag UTN 13 13 13 13 Ótímab.
UNICEF NEXUS Úganda UTN 98 98 98 98 2023
Sierra Leone - Alþjóðabankinn - bláa hagkerfið UTN 50 50 50 50 2024
Skólamáltíðir í Sierra Leone WFP. UTN 62 62 62 62 2024
UNFPA - (Mannfjöldasjóður S.þj.)  UTN 140 140 140 140 2025
ENDEV - Malaví UTN 60


2024
Mannréttindastofnun Malaví - samningur. UTN 16


2024
UNHCR (Flóttamannastofnun S.þj.) - Jemen UTN 50 50 50 50 2026
UNHCR (Flóttamannastofnun Sameinuðu þjóðanna) - Jem UTN 40 40 40 40 2025
WFP (Matvælaáætlun SÞ) - Mið-Sahel UTN 30 30 30 30 2023
UNHCR (Flóttamannastofnun S.þj.) - Mið-Sahel UTN 30 30 30 30 2023
OCHA svæðasjóður (CBPF) - Mið-Sahel. UTN 30 30 30 30 2023
OCHA svæðasjóður (CBPF) - Palestína  UTN 25 30 30 30 2023
 OCHA svæðasjóður (CBPF) - Jemen UTN 40    40 40     40 2025
 OCHA svæðasjóður (CBPF) - Afganistan UTN 40  40 40 40 2024
 ABC Barnahjálpin-Viðbygg. Ecolo ABC Children's Aid  UTN  20 11 5   2026
 Aurora velgarðarsjóður-Atvinnuhæfni ungs fólks, Síerra UTN  11 7     2025
 CLF á Íslandi-Forvarnir gegn barnahjónaböndum, Úgan. UTN 21       2025
 SÍK - Eflum nemendur og kennara, Kenía UTN 5       2025
 SÍK - Tækifæri til náms, Kenía UTN 16 4      2025
 Aurora velgarðarsjóður - Hönnun að betri lífsgæðu UTN 2       2025
 Barnaheill - Kynningarefni í Síerra Leóne og Líberíu UTN 2       2024
 Landssamband ungmennafélaga - Ungmennafulltrúi S.þj. UTN 2       2025
 SOS barnaþorpin - Líf barna í Nepal, Ísland UTN 1       2024
 Þroskahjálp - Fötluð börn í Mangochi, Malaví UTN 8 8 8   2026
 OCHA svæðasjóður (CBPF) - Líbanon (Human. Fund) UTN  60 60 60 60 2025
 OCHA svæðasjóður (CBPF) - Súdan (Human. Fund) UTN 30 30 30 30 2025
 WFP (Matvælaáætlun S.þj.) - Súdan UTN 40 40 40 40 2025
 UNDP - Global Progr. on Rule of Law and Human R. UTN 50 50 50 50 2028
Samtals
 
37.164
36.015
33.209
32.286
 

1Vakin er athygli á því að þar sem samningsupphæð vantar getur ýmist verið um tímabundinn samning að ræða eða eftir á að taka ákvörðun um endurnýjun samnings.

 

 

 

 

Allar upphæðir eru í milljónum króna

Var efnið hjálplegt?
Takk fyrir

Ábendingin verður notuð til að bæta gæði þjónustu og upplýsinga á vef Stjórnarráðsins. Hikaðu ekki við að hafa samband ef þig vantar aðstoð.

Af hverju ekki?

Hafa samband

Ábending / fyrirspurn
Ruslvörn
Vinsamlegast svaraðu í tölustöfum

Ef um er að ræða áríðandi erindi til borgaraþjónustu utanríkisráðuneytisins þá skal senda póst á [email protected]

Upplýsingar um netföng, símanúmer og staðsetningu ráðuneyta