Hoppa yfir valmynd

10 Réttindi einstaklinga, trúmál og stjórnsýsla dómsmála

Félags- og vinnumarkaðsráðuneytið
Dómsmálaráðuneytið

Skilgreining málefnasviðs

Starfsemi á þessu málefnasviði er á ábyrgð dómsmálaráðherra og félags- og vinnu­markaðs­ráðherra. Það skiptist í fimm málaflokka sem sjá má í eftirfarandi töflu. Þar má jafnframt sjá fjárhagslega þróun málefnasviðsins og einstakra málaflokka á tímabilinu 2023–2025. Helstu áherslum, framtíðarsýn og meginmarkmiðum á málefnasviðinu er lýst í fjármálaáætlun.

Réttindi einstaklinga, trúmál og stjórnsýsla dómsmála

 

Heildaryfirlit útgjalda og breytingar eftir tilefnum

Myndin hér á eftir sýnir sundurliðaðar breytingar á útgjaldaramma málefnasviðsins eftir helstu tilefnum, sem nánar er greint frá í inngangskafla málefnasviða.

Breyting á ramma á milli áranna 2024 og 2025

Heildargjöld málefnasviðs 10 Réttindi einstaklinga, trúmál og stjórnsýsla dómsmála árið 2025 eru áætluð 28.048 m.kr. og aukast um 389 m.kr. á föstu verðlagi fjárlaga 2024, eða sem svarar til 1,5%. Þegar tekið er tillit til áhrifa af almennum launa- og verðlagsbreytingum hækka útgjöldin um 1.235,3 m.kr. milli ára, eða sem svarar til 6,1%.

Myndin endurspeglar þá útfærslu og forgangsröðun sem unnin er út frá stefnumótun málefnasviðsins. Sú niðurstaða getur eftir atvikum vikið frá þeim viðmiðum sem sett voru í fjármálaáætlun, t.a.m. þannig að nýju útgjaldasvigrúmi hafi að einhverju leyti verið jafnað á móti aðhaldsmarkmiði. Aðhaldsmarkmiðið felur m.a. í sér sértækar afkomubætandi aðhalds­ráðstafanir á málefnasviðum og er nánar fjallað um þær í kafla 5 Gjöld ríkissjóðs.

Hagræn skipting útgjalda

Í eftirfarandi töflu eru útgjöld málefnasviðsins, þróun fjárheimilda og fjármögnun frá árinu 2023 greind í fjóra þætti eftir hagrænni skiptingu, eins og nánar er greint frá í inngangskafla málefnasviða. Hagræn skipting útgjalda niður á málaflokka birtist í fylgiriti með fjárlögum.

Réttindi einstaklinga, trúmál og stjórnsýsla dómsmála

10.10 Persónuvernd

Starfsemi málaflokksins er í höndum Persónuverndar. Nánar er fjallað um málaflokkinn í fjármálaáætlun, þar á meðal ábyrgðarskiptingu, helstu áskoranir og tækifæri, markmið og mælikvarða um árangur o.fl.

Í eftirfarandi töflu má sjá helstu verkefni málaflokksins árið 2025 og tengingu þeirra við markmið ásamt helstu breytingum sem verða á fjárveitingum á milli ára. Eingöngu eru sýndar breytingar sem verða á fjárveitingum til verkefna frá fjárlögum ársins 2024. Þannig endurspegla fjárhæðir ekki heildarfjárveitingar til verkefna nema í tilvikum þar sem breyting á milli ára felur í sér heildarfjármögnun verkefnisins.

 

Helstu verkefni 2025

Framkvæmdaraðili

Breyting á fjárveitingu til verkefnis

Markmið 1: Aukið gagnsæi og skilvirkni, lögmæt og sanngjörn vinnsla til að tryggja samræmda vernd einstaklinga á EES-svæðinu

Þátttaka í evrópsku samræmingarkerfi.

Persónuvernd

Innan ramma

Þýðing leiðbeininga, tilmæla og ákvarðana EDPB.

Persónuvernd

Innan ramma

Markmið 2: Aukið traust almennings til öryggis við vinnslu persónuupplýsinga í atvinnulífinu og hjá stjórnvöldum

Aukið samtal við helstu fagaðila.

Persónuvernd

Innan ramma

Uppbygging á virku sambandi milli persónuverndarfulltrúa og Persónuverndar.

Persónuvernd

Innan ramma

Endurbætt miðlun á upplýsingum í gegnum heimasíðu í umhverfi Ísland.is.

Persónuvernd

Innan ramma

Markmið 3: Bætt stefnumótun, vandaðri áætlanagerð og markvissara árangursmat

Innleiðing á fyrirspurnar- og kvörtunareyðublaði á Ísland.is.

Persónuvernd

Innan ramma

Vandaðri stjórnsýsluleg meðferð mála.

Persónuvernd

Innan ramma

Framkvæmd frumkvæðisathugana og úttekta.

Persónuvernd

Innan ramma

Heildarfjárheimild til málaflokksins fyrir árið 2025 er áætluð 380,2 m.kr. og lækkar um 3,7 m.kr. frá gildandi fjárlögum að frátöldum almennum launa- og verðlagsbreytingum en þær nema 22,9 m.kr. Breytingin felst í hlutdeild málaflokksins í aðhaldskröfu málefnasviðsins.

10.20 Trúmál

Undir málaflokkinn falla útgjöld til starfsemi Þjóðkirkjunnar, kirkjumálasjóðs og kirkju­garða. Þá fellur einnig undir trúmál úthlutun sóknargjalda til skráðra lífsskoðunar- og trúfélaga. Nánar er fjallað um málaflokkinn í fjármálaáætlun, þar á meðal ábyrgðarskiptingu, helstu áskoranir og tækifæri, markmið og mælikvarða um árangur o.fl.

Heildarfjárheimild til málaflokksins fyrir árið 2025 er áætluð 9.331,4 m.kr. og lækkar um 226,8 m.kr. frá gildandi fjárlögum að frátöldum almennum launa- og verðlagsbreytingum en þær nema 343,4 m.kr. 

Breytingar í málaflokknum skiptast í þrennt. Í fyrsta lagi er 241,1 m.kr. lækkun framlags vegna tímabundinnar hækkunar sóknargjalda sem fellur niður. Í öðru lagi er 63 m.kr. hækkun framlags til kirkjugarða í samræmi við niðurstöður reiknilíkans. Að síðustu er hlutdeild mála­flokksins í aðhaldskröfu málefnasviðsins sem nemur 48,7 m.kr. og skiptist hlutfallslega milli kirkjugarða og sóknargjalda.

10.30 Sýslumenn

Starfsemi málaflokksins er í höndum sýslumannsembætta. Nánar er fjallað um mála­flokkinn í fjármálaáætlun, þar á meðal ábyrgðarskiptingu, helstu áskoranir og tækifæri, markmið og mælikvarða um árangur o.fl.

Í eftirfarandi töflu má sjá helstu verkefni málaflokksins árið 2025 og tengingu þeirra við markmið ásamt helstu breytingum sem verða á fjárveitingum á milli ára. Eingöngu eru sýndar breytingar sem verða á fjárveitingum til verkefna frá fjárlögum ársins 2024. Þannig endur­spegla fjárhæðir ekki heildarfjárveitingar til verkefna nema í tilvikum þar sem breyting á milli ára felur í sér heildarfjármögnun verkefnisins.

 

Helstu verkefni 2025

Framkvæmdaraðili

Breyting á fjárveitingu til verkefnis

Markmið 1: Að bæta þjónustu sýslumannsembættanna

Aukið framboð opinberrar þjónustu á landsbyggðinni (ný verkefni).

DMR, Sýslumannaráð og sýslumenn

Innan ramma

Flutningur verkefna sem tengjast persónulegum talsmönnum til sýslumanna.

DMR, Sýslumannaráð og sýslumenn

18 m.kr.

Umsýsla og útgáfa sveinsbréfa flutt til sýslumanna.

DMR og sýslumenn

Innan ramma

Betri nýting húsnæðis, m.a. með auknu samstarfi á milli starfsstöðva og við sveitarfélög, aðrar stofnanir og haghafa.

DMR og sýslumenn

Innan ramma

Markmið 2: Að bæta stafræna þjónustu sýslumannsembættanna

Aukið framboð stafrænnar þjónustu og lausna (lagabreytingar, umbætur kerfa o.fl.).*

DMR, Sýslumannaráð og Stafrænt Ísland

Innan ramma

Bætt aðgengi að þjónustu á vef sýslumanna og efling innviða starfs­kerfa sýslumanna, þar á meðal með tengingu við aðrar opinberar skrár.**

Sýslumannaráð

Innan ramma

Innleiðing þjónustukerfis ZenDesk vegna móttöku gagna og samskipti við þjónustuþega.

Sýslumannaráð og sýslumenn

Innan ramma

Markmið 3: Að jafna aðgengi að opinberri þjónustu

Endurskoðun verkefnaskiptingar með það í huga að stuðla að sérhæfingu, jafnari verkaskiptingu og fjölgun starfa á landsbyggðinni.

DMR, Sýslumannaráð og sýslumenn

Innan ramma

Regluleg fræðsla og endurmenntun fyrir starfsfólk sýslumannsembætta.

Sýslumannaráð

Innan ramma

Samræmt þjónustustig og útgáfa þjónustustefnu (afgreiðsla, biðtími o.s.frv.).

Sýslumenn og Sýslumannaráð

Innan ramma

* Verkefnið styður jafnframt við markmið 1.

** Verkefnið styður jafnframt við markmið 3.

Heildarfjárheimild til málaflokksins fyrir árið 2025 er áætluð 4.111,3 m.kr. og lækkar um 221,9 m.kr. frá gildandi fjárlögum að frátöldum almennum launa- og verðlagsbreytingum en þær nema 276,7 m.kr.

Helstu breytingar á fjárheimildum málaflokksins eru eftirtaldar:

  1. Bundin útgjöld málaflokksins hækka um 4,3 m.kr. sem skipta má í þrennt. Í fyrsta lagi er 18 m.kr. lækkun fjárheimildar innheimtuhluta meðlagsgreiðslna sýslumannsins á Norðurlandi vestra sem færist til dómsmálaráðuneytis til að mæta kostnaði við úrskurði í kærumálum, sbr. markmið 1. Í öðru lagi 18 m.kr. hækkun fjárheimildar í tengslum við stofnun Mannréttindastofnunar Íslands. Í þriðja lagi er 4,3 m.kr. millifærsla framlags frá Ríkisendurskoðun til sýslumanna vegna tilfærslu verkefna.
  2. Fjárheimild málaflokksins lækkar um 191 m.kr. vegna tímabundinna verkefna sem falla niður. Annars vegar er 180 m.kr. framlag vegna verkefna til að mæta stafrænum umbreytingum hjá sýslumannsembættunum. Hins vegar er 11 m.kr. framlag til að standa undir stöðu starfsmanns sýslumannsins á Norðurlandi eystra á Þórshöfn.
  3. Hlutdeild málaflokksins í aðhaldskröfu málefnasviðsins nemur 35,2 m.kr.

10.40 Stjórnsýsla dómsmálaráðuneytis

Undir stjórnsýslu dómsmálaráðuneytis falla t.d. rekstur ráðuneytisins, Stjórnartíðindi og Schengen-landamærasjóður. Nánar er fjallað um málaflokkinn í fjármálaáætlun, þar á meðal ábyrgðarskiptingu, helstu áskoranir og tækifæri, markmið og mælikvarða um árangur o.fl.

Í eftirfarandi töflu má sjá helstu verkefni málaflokksins árið 2025 og tengingu þeirra við markmið ásamt helstu breytingum sem verða á fjárveitingum á milli ára. Eingöngu eru sýndar breytingar sem verða á fjárveitingum til verkefna frá fjárlögum ársins 2024. Þannig endur­spegla fjárhæðir ekki heildarfjárveitingar til verkefna nema í tilvikum þar sem breyting á milli ára felur í sér heildarfjármögnun verkefnisins. 

 

Helstu verkefni 2025

Framkvæmdaraðili

Breyting á fjárveitingu til verkefnis

Markmið 1: Fagleg og skilvirk málsmeðferð stjórnvalda

Réttarvörslugátt – innleiðingu sakamála lýkur og þróun einkamála hefst.

DMR

Innan ramma

Schengen – stuðningur við upplýsingatæknikerfi.

DMR

Innan ramma

Endurnýjun á kerfum Lögbirtinga­blaðsins.

DMR

Innan ramma

Innleiðing á nýju kerfi Stjórnartíðinda.

DMR

Innan ramma

Innleiðing á nýju reglugerðasafni.

DMR

Innan ramma

Heildarfjárheimild til málaflokksins fyrir árið 2025 er áætluð 3.019,3 m.kr. og hækkar um 555,6 m.kr. frá gildandi fjárlögum að frátöldum almennum launa- og verðlagsbreytingum en þær nema 135,6 m.kr.

Helstu breytingar á fjárheimildum málaflokksins eru eftirtaldar:

  1. Fjárheimild málaflokksins hækkar um 685,4 m.kr. sem skiptist í tvennt. Annars vegar  eru 667,4 m.kr. til uppbyggingar upplýsingatækniinnviða en framlagið er millifært  af málaflokki 09.10 Löggæsla þar sem framlög til þessara mála hafa verið vistuð. Fram­laginu er ætlað að standa undir þróun og uppbyggingu upplýsinga­tækniinnviða ráðu­neytisins og stofnana þess. Hins vegar eru 18 m.kr. til að mæta breytingum á lögum um Innheimtustofnun sveitarfélaga og varðar úrskurði í kærumálum.
  2. Fjárheimild málaflokksins hækkar um 31,5 m.kr. vegna almenns útgjaldasvigrúms málefnasviðsins sem fyrirhugað er að nýta til áframhaldandi uppbyggingar upp­lýsingatæknimála.
  3. Hlutdeild málaflokksins í aðhaldskröfu málefnasviðsins nemur 55,1 m.kr.

10.50 Útlendingamál

Starfsemi málaflokksins er í höndum Útlendingastofnunar, kærunefndar útlendingamála, ríkislögreglustjóra og dómsmálaráðuneytis ásamt félags- og vinnumarkaðsráðuneytinu og Vinnumálastofnun. Nánar er fjallað um málaflokkinn í fjármálaáætlun, þar á meðal ábyrgðar­skiptingu, helstu áskoranir og tækifæri, markmið og mælikvarða um árangur o.fl.

Í eftirfarandi töflu má sjá helstu verkefni málaflokksins árið 2025 og tengingu þeirra við markmið ásamt helstu breytingum sem verða á fjárveitingum á milli ára. Eingöngu eru sýndar breytingar sem verða á fjárveitingum til verkefna frá fjárlögum ársins 2024. Þannig endur­spegla fjárhæðir ekki heildarfjárveitingar til verkefna nema í tilvikum þar sem breyting á milli ára felur í sér heildarfjármögnun verkefnisins.

 

Helstu verkefni 2025

Framkvæmdaraðili

Breyting á fjárveitingu til verkefnis

Markmið 1: Fagleg og skilvirk málsmeðferð stjórnvalda í þágu þjónustuþega

Öll svið Útlendingastofnunar hafi innleitt nýtt upp­lýsinga­tæknikerfi við afgreiðslu umsókna og um­sýslu.

ÚTL

 

Innan ramma

 

Innleiðing nýrra ferla til að auka skilvirkni við brottför útlendinga sem hlotið hafa endanlega synjun á umsókn um alþjóðlega vernd.

RLS

Innan ramma

Markmið 2: Aukin ánægja viðskiptavina og almennings

Innleiðing þjónustustefnu.

ÚTL

Innan ramma

Sameining starfsstöðva – betri nýting mann­auðs í þágu viðskiptavina.

ÚTL/DMR/FSRE

Innan ramma

Markmið 3: Greinarbetra aðgengi og upplýsingagjöf um réttindi einstaklinga

Frekari þróun þjónustuvefs stofnunarinnar og stafrænna lausna í samskiptum og upp­lýsingagjöf til umsækjenda samhliða inn­leiðingu nýs upplýsingatæknikerfis stofnunarinnar.

ÚTL

Innan ramma

Umsækjendur hafi aðgengi að upplýsingum um stöðu mála sinna í gegnum þjónustuvef stofnunarinnar og nýtt upplýsingatæknikerfi.

ÚTL

Innan ramma

Innleiðing stafræns pósthólfs samhliða innleiðingu nýs

upplýsingatæknikerfis.

ÚTL/Stafrænt Ísland

Innan ramma

Endurskoðun persónuverndarstefnu stofnunarinnar á
leiðbeiningum til umsækjenda um persónuvernd og

vinnsluskrám samhliða stafrænni þróun stofnunarinnar.

ÚTL

Innan ramma

Heildarfjárheimild til málaflokksins fyrir árið 2025 er áætluð 11.205,8 m.kr. og hækkar um 285,8 m.kr. frá gildandi fjárlögum að frátöldum almennum launa- og verðlagsbreytingum en þær nema 456,7 m.kr.

Ekki er um miklar breytingar á hagrænni skiptingu innan málaflokksins að ræða.

Helstu breytingar á fjárheimildum málaflokksins eru eftirtaldar:

  1. Fjárheimildir málaflokksins eru auknar um 936 m.kr. og skiptast í þrennt. Í fyrsta lagi er 500 m.kr. framlag til afgreiðslu umsókna og til að mæta kostnaði við sjálf­viljugar heimferðir. Í öðru lagi er 400 m.kr. heimild vegna þjónustu við umsækjendur um alþjóðlega vernd sem var lækkuð tímabundið í fjárlögum 2024 en kemur aftur inn 2025. Í þriðja lagi eru 36 m.kr. sem voru millifærðar tímabundið frá félags- og vinnu­markaðsráðuneyti vegna samhæfingar innan Stjórnarráðsins til forsætis­ráðu­neytis í fjárlögum 2023 en koma aftur inn í ramma félags- og vinnumarkaðsráðuneytis 2025.
  2. Hlutdeild málaflokksins í aðhaldskröfu málefnasviðsins nemur 650,2 m.kr.
Til baka
Var efnið hjálplegt?
Takk fyrir

Ábendingin verður notuð til að bæta gæði þjónustu og upplýsinga á vef Stjórnarráðsins. Hikaðu ekki við að hafa samband ef þig vantar aðstoð.

Af hverju ekki?

Yfirlit

Hafa samband

Ábending / fyrirspurn
Ruslvörn
Vinsamlegast svaraðu í tölustöfum