Hoppa yfir valmynd
Úrskurðir á málefnasviði innviðaráðuneytisins

Sveitarfélagið Vogar - Framkvæmd kosningar fulltrúa á landsþing Sambands íslenskra sveitarfélaga

Inga Sigrún Atladóttir, bæjarfulltrúi
13. september 2006
FEL06070027

Aragerði 12

190 Vogum

Þann 13. september 2006 var kveðinn upp í félagsmálaráðuneyti svohljóðandi

ú r s k u r ð u r:

Með bréfi, dags. 12. júlí 2006, óskaði Inga Sigrún Atladóttir, f.h. minnihlutans í bæjarstjórn

Sveitarfélagsins Voga, eftir því að félagsmálaráðuneytið úrskurðaði um lögmæti þess að

meirihluti í bæjarstjórn sveitarfélagsins skipaði tvo menn úr sínum röðum á landsþing Sambands

íslenskra sveitarfélaga, 27.–29. september nk., auk tveggja varamanna. Er í því efni vísað til

fundargerðar bæjarstjórnar Sveitarfélagsins Voga frá 20. júní 2006 (á að vera 27. júní 2006).

Kæran var send til umsagnar Sveitarfélagsins Voga, hér eftir nefnt kærði, með bréfi, dags. 26. júlí

2006. Var sérstaklega óskað eftir upplýsingum um ástæður þess að ekki fóru fram

hlutfallskosningar í samræmi við 31. gr. samþykktar um stjórn og fundarsköp Sveitarfélagsins

Voga við afgreiðslu fulltrúa á landsþing Sambands íslenskra sveitarfélaga. Umsögn barst

ráðuneytinu þann 14. ágúst 2006 með bréfi, dags. 10. sama mánaðar, en afrit af því bréfi hafði

verið sent Ingu Sigrúnu Atladóttur, hér eftir nefnd kærandi. Athugasemdir kæranda, dags. 30.

ágúst 2006, bárust ráðuneytinu 4. september 2006.

I. Málavextir.

 

Málið snýst um kjör fulltrúa Sveitarfélagsins Voga á landsþing Sambands íslenskra sveitarfélaga

sem haldið verður 27.–29. september n.k.. Vegna fjölgunar íbúa í sveitarfélaginu á bæjarstjórn nú

rétt á að tilnefna tvo fulltrúa á landsþingið í stað eins áður. Málið var tekið fyrir á fundi

bæjarstjórnar Sveitarfélagsins Voga, þann 27. júní 2006, og gerð svofelld bókun:

„2. Bréf frá Sambandi íslenskra sveitarfélaga, dags. 14. júní 2005.

Meirihlutinn leggur fram tillögu um aðalmenn og varamenn vegna landsþings Sambands

íslenskra sveitarfélaga sem fram fer þann 27.–29.september n.k.

Aðalmenn: Birgir Örn Ólafsson, forseti bæjarstjórnar. Róbert Ragnarsson, bæjarstjóri.

Varamenn: Anný Helena Bjarnadóttir, formaður bæjarráðs. Inga Rut Hlöðversdóttir,

bæjarfulltrúi.

Sigurður Kristinsson leggur fram tillögu um að landsþingsfulltrúunum verði skipt milli

minnihluta og meirihluta þannig að þeir fái einn hvor.

Forseti ber upp breytingartillögu Sigurðar.

Felld með 4 atkvæðum gegn 3.

Forseti ber upp tillögu meirihlutans.

Samþykkt með 4 atkvæðum gegn 3.“

Eftir að erindi kæranda barst ráðuneytinu leitaði meirihlutinn eftir sátt í málinu á fundi 9. ágúst

2006. Minnihlutinn hafnaði að farin yrði sáttaleið.

II. Málsrök kæranda.

 

Málsrök kæranda koma fram í erindi hans til félagsmálaráðuneytis, dags. 12. júlí 2006, og í

athugasemdum hans við umsögn kærða, dags. 30. ágúst 2006.

Kærandi tekur fram að minnihlutinn í bæjarstjórn hafi talið víst að fulltrúar á landsþing

Sambands íslenskra sveitarfélaga yrðu kosnir hlutfallskosningu eins og kveðið er á um í 31. gr.

samþykktar um stjórn og fundarsköp Sveitarfélagsins Voga, nr. 1230/2005 og 40. gr.

sveitarstjórnarlaga, nr. 45/1998, með síðari breytingum. Á fundi bæjarstjórnar þann 27. júní 2006

hafi meirihluti bæjarstjórnar fellt formlega tillögu minnihlutans þess efnis og skipað tvo menn úr

sínum röðum auk tveggja varamanna.

Með framangreindri málsmeðferð telji kærandi að brotið hafi verið á rétti minnihlutans til að

skipa annan tveggja fulltrúa sveitarfélagsins á landsþinginu.

Kærandi bendir í athugasemdum sínum við umsögn kærða, dags. 10. ágúst 2006, á að ef forseti

bæjarstjórnar hafi talið víst að hlutfallskosning ætti að fara fram hafi honum borið að kalla eftir

lista frá minnihluta bæjarstjórnar. Minnihlutinn hafi lagt fram tillögu um að annar fulltrúinn af

tveimur kæmi frá minnihlutanum eins og niðurstaða hlutfallskosningu hefði orðið, en undir stjórn

forsetja bæjarstjórnar hafi sú tillaga verið felld. Svo virðist sem forseti bæjarstjórnar hafi ákveðið

að virða rétt minnihlutans að engu, ekki hafi verið um mistök eða yfirsjón vegna vanþekkingar að

ræða. Kærandi telji framkomu forseta bæjarstjórnar og afgreiðslu meirihlutans í málinu það

vítaverða að rétt væri að óska úrskurðar félagsmálaráðuneytisins þannig að ljóst mætti vera að

núverandi minnihluti myndi ekki una því, án aðgerða, að meirihlutinn bryti á rétti hans.

Afgreiðsla meirihlutans á tillögu minnihlutans um kjör á þing Sambandsins sé skýr og þurfi ekki

annað en að lesa fundargerð bæjarstjórnar frá 27. júní 2006. Kærandi tekur fram að í þessu

sambandi sé hægt að skoða með hverjum hætti staðið hafi verið að kjöri fulltrúa í nefndir og ráð á

vegum sveitarfélagsins, en þar hafi meirihluti og minnihluti tilnefnt sína fulltrúa, eins og venja

hafi verið í sveitarfélaginu um margra ára skeið, án þess að lagðir hafi verið fram listar. Til að

fengin verði leiðrétting á kjöri fulltrúa á landsþingið þyki rétt að málið haldi áfram í þeim farvegi

sem það sé komið í og því hafi sáttaumleitan, sem meirihlutinn lagði til á fundi 9. ágúst 2006,

verið hafnað. Kærandi óskar eftir því að ráðuneytið úrskurði um lögmæti samþykktar

meirihlutans og hlutist til um að lögum sé fylgt.

III. Málsrök kærða.

 

Kærði tekur fram að talið hafi verið víst að fram færi hlutfallskosning um umrædda tvo fulltrúa

og því hafi af hans hálfu verið lagður fram listi yfir aðal- og varafulltrúa. Fulltrúar minnihlutans

hafi ekki lagt fram lista yfir sína fulltrúa og því verði að telja ólíklegt að minnihlutinn hafi talið

víst að hlutfallskosning færi fram. Auk þess mótmælir kærði því að felld hafi verið tillaga

minnihlutans um að fram færi hlutfallskosning. Hið rétta sé að minnihlutinn hafi lagt fram tillögu

um helmingaskipti á fulltrúum, eins og sjá megi í fundargerð bæjarstjórnar frá 27. júní 2006, en á

þeim fundi hafi aldrei komið fram ósk um að hlutfallskosning færi fram.

Þegar ljóst hafi verið að minnihlutinn var óánægður með afgreiðslu málsins hafi verið leitað sátta

í málinu, en minnihlutinn hafnaði því. Þyki meirihlutanum sú afstaða minnihlutans mjög miður

Loks tekur kærði fram að hafnað sé ásökunum um að meirihlutinn hafi brotið á rétti

minnihlutans. Bent er á að minnihlutanum hafi láðst að leggja fram lista svo að hlutfallskosning

gæti farið fram. Ítrekað er að meirihlutinn hafi boðist til að taka málið upp að nýju en þeirri

tillögu verið hafnað.

IV. Niðurstaða ráðuneytisins.

 

Málið er tekið til úrskurðar skv. 103. gr. sveitarstjórnarlaga, nr. 45/1998. Aðild kæranda að

málinu byggist á setu hans í sveitarstjórn Sveitarfélagsins Voga.

Mál þetta snýst um eftir hvaða reglum kosning fulltrúa sveitarstjórna á landsþing Sambands

íslenskra sveitarfélaga fari.

Í lögum Sambands íslenskra sveitarfélaga, sem samþykkt voru 26. nóvember 2004, segir svo í 4.

gr. um kosningu fulltrúa á landsþing: „Kosning fulltrúa fer eftir sömu reglum og gilda um

kosningu nefnda samkvæmt sveitarstjórnarlögum.“ Í 1. mgr. 40. gr. sveitarstjórnarlaga, nr.

45/1998, segir svo um kosningu í nefndir: „Sveitarstjórn kýs fulltrúa í nefndir, ráð og stjórnir eftir

því sem fyrir er mælt í lögum og samþykkt um stjórn sveitarfélagsins ....“ Um sama atriði segir

svo í 3. mgr. 31. gr. samþykktar um stjórn og fundarsköp Sveitarfélagsins Voga nr. 1230/2005,

með síðari breytingum: „Kosningar sem fara fram í bæjarstjórn skulu vera hlutfallskosningar ....“

Samkvæmt framangreindu er ljóst að í Sveitarfélaginu Vogum skal kosning fulltrúa til landsþings

Sambands íslenskra sveitarfélaga, sem fram fer á fundi bæjarstjórnar, vera hlutfallskosning.

Samkvæmt 22. gr. sveitarstjórnarlaga stjórnar oddviti umræðum á fundum sveitarstjórnar og skal

sjá til þess að þar fari allt löglega fram.

Kærandi bendir á að fulltrúar minnihluta í bæjarstjórn hafi talið víst að fulltrúar á landsþingið

yrðu kosnir hlutfallskosningu eins og reglur kveði á um, sbr. 31. gr. samþykktar Sveitarfélagsins

Voga og 40. gr. sveitarstjórnarlaga. Kærði bendir hins vegar á að þar sem minnihlutinn lagði ekki

fram lista yfir sína fulltrúa á landsþing Sambandsins, þegar málið var tekið fyrir fundi

bæjarstjórnar 27. júní 2006, verði að telja ólíklegt að minnihlutinn hafi talið víst að

hlutfallskosning færi fram.

Með hliðsjón af þeirri skyldu og ábyrgð sem hvílir á forseta bæjarstjórnar skv. 22. gr.

sveitarstjórnarlaga um að málsmeðferð á fundum sveitarstjórnar fari löglega fram, telur

ráðuneytið að forseti bæjarstjórnar hafi ekki gætt þess nægilega við meðferð málsins á fundinum

27. júní 2006 að kosning færi fram í samræmi við 31. gr. samþykktar um stjórn og fundarsköp

sveitarfélagsins. Að mati ráðuneytisins bar forseta að beina meðferð málsins í þann löglega

farveg að um það færi fram hlutfallskosning og í því sambandi kalla eftir lista minnihluta með

nafni a.m.k. eins aðalmanns og annars til vara.

Með hliðsjón af framangreindu telur ráðuneytið að ekki verði hjá því komist að ógilda niðurstöðu

atkvæðagreiðslu um kjör fulltrúa Sveitarfélagsins Voga á landsþing Sambands íslenskra

sveitarfélaga og beina því til bæjarstjórnar að endurupptaka málið hið fyrsta.

Ú R S K U R Ð A R O R Ð

 

Ákvörðun bæjarstjórnar Sveitarfélagsins Voga, á fundi þann 27. júní 2006, um kjör tveggja

aðalmanna og tveggja varamanna á landsþing Sambands íslenskra sveitarfélaga sem fram fer 27.–

29. september nk., er ógild.

Fyrir hönd ráðherra

Guðjón Bragason (sign.)

Þorgerður Benediktsdóttir (sign.)

13. september 2006 - Sveitarfélagið Vogar - Framkvæmd kosningar fulltrúa á landsþing Sambands íslenskra sveitarfélaga (PDF)




Úrskurðir, ákvarðanir og aðrar úrlausnir sem birtast á vef Stjórnarráðsins eru á ábyrgð viðkomandi stjórnvalds. 
Stjórnarráðið ber ekki ábyrgð á efni frá sjálfstæðum stjórnvöldum umfram það sem leiðir af lögum.

Hafa samband

Ábending / fyrirspurn
Ruslvörn
Vinsamlegast svaraðu í tölustöfum

Ef um er að ræða áríðandi erindi til borgaraþjónustu utanríkisráðuneytisins þá skal senda póst á [email protected]

Upplýsingar um netföng, símanúmer og staðsetningu ráðuneyta